Hoạt động nổi bật của Chi bộ Giảng viên năm 2014

Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường Chính trị  tỉnh Bình Thuận, nhiều năm liền, Chi bộ Giảng viên được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở và cấp tỉnh. Năm 2014, tập thể Chi bộ đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Nghị quyết Chi bộ đề ra.     

Hiện nay, số lượng đảng viên của Chi bộ Giảng viên là 11 đ/c (nam: 05, nữ: 06). Trong đó, đảng viên được phân bố ở tất cả 4 khoa chuyên môn. Năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chi ủy, hoạt động của Chi bộ đã đạt được những kết quả tốt trên tất cả các mặt.  

Chi bộ luôn xác định công tác chính trị- tư tưởng là một lĩnh vực quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Do vậy, Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên và quần chúng thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại đơn vị với những việc làm thiết thực, hiệu quả; bám sát chủ đề năm 2014 “Nêu cao tinh thần trách nhiệm; chống chủ nghĩa cá nhân; nói đi đôi với làm” .Qua đó, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, quần chúng được nâng lên, nhất là trong công tác chuyên môn và công tác xã hội từ thiện. Trong năm, chi bộ đã thăm và tặng quà cho 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Hàm Mỹ 1- huyện Hàm Thuận Nam với số tiền 3 triệu đồng từ quỹ từ thiện của chi bộ. Chi bộ cũng đã lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm; phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh và Trung ương.

Chi bộ đã lãnh đạo các khoa xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn khá đồng bộ; hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế. Đáng chú ý, trong hoạt động giảng dạy, có nhiều loại hình lớp mới bắt đầu được triển khai (bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, QLNN CVC) nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ giảng viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.  Song song với công tác giảng dạy, hoạt động thao giảng, dự giờ cũng đã được tiến hành khá tốt. Qua thao giảng, 02 giảng viên của chi bộ được cử tham dự Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Học viện; kết quả 01 đ/c đạt xuất sắc, 01 đ/c đạt giỏi. Đặc biệt, thực hiện sự phân công của Thường trực Tỉnh ủy, một số thành viên của chi bộ đã tiến hành nghiên cứu thực tế và xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Kết quả nghiên cứu đã được thẩm định và đưa vào giảng dạy. Bên cạnh đó, công tác giúp đỡ chuyên viên giảng tập được chi bộ lãnh đạo nghiêm túc. Kết quả năm 2014, có 02 chuyên viên tập giảng tại phòng giảng duyệt thành công bài thứ 2 tại hội đồng khoa; 02 chuyên viên hoàn thành bài thứ nhất, 5 chuyên viên hoàn thành bài giảng duyệt thứ 2. Ngoài ra, 100% đảng viên, quần chúng của chi bộ đều sử dụng khá tốt các phần mềm phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy, tham mưu.

Việc sinh hoạt chi bộ hành tháng, sinh hoạt chuyên đề cũng đã được Chi bộ thực hiện nghiêm túc với nội dung thiết thực. Phần lớn đảng viên nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình theo tinh thần NQTW4 (Khóa XI); chấp hành nghiêm kỷ luật và các nguyên tắc trong tổ chức, sinh hoạt của Đảng; giữ vững phẩm chất đạo đức và lối sống trong sạch; nội bộ luôn giữ được sự đoàn kết thống nhất cao. Chi bộ thực hiện nghiêm việc phân công trách nhiệm cụ thể cho chi uỷ viên, từng đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác giúp đỡ quần chúng; có kiểm tra tiến độ giúp đỡ hàng tháng.

Mặt khác, Chi bộ đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo tổ chức đoàn thể quần chúng. Năm qua, Chi bộ lãnh đạo tổ Công đoàn tiếp tục duy trì sinh hoạt thông tin đầu tuần, duy trì góp vốn giúp nhau trong cuộc sống; phát huy tinh thần tương trợ, chia sẻ, thăm hỏi nhau khi khó khăn. Đảng viên và quần chúng ở các khoa tích cực tham gia hoạt động các phong trào do nhà trường và các đoàn thể tổ chức. Trong đó, Tổ Công đoàn Giảng viên luôn đi đầu trong các phong trào thi đua do đơn vị phát động

Kết quả xếp loại thi đua cuối năm, Chi bộ có 04 đ/c đạt CSTĐ cơ sở, 01 tập thể khoa được đề nghị công nhận tập thể LĐXS và 03 tập thể đạt LĐTT. Việc phân loại đảng viên cuối năm 2014  được Chi bộ tiến hành đúng quy trình hướng dẫn, đảm bảo dân chủ và khách quan. Kết quả phân loại đảng viên, có 10/11 đảng viên được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 01 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ (do có thời gian nghỉ nhiều trong năm- vì lý do sức khỏe). Trong đó, có 02 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ Trường tặng giấy khen và 04 đảng viên được khen thưởng chuyên đề trên lĩnh vực xây dựng Đảng. Với những thành tích nêu trên, năm 2014, Chi bộ tiếp tục được Đảng bộ nhà trường khen và công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh cấp cở sở; đang làm thủ tục đề nghị Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở (7 năm liền) và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận công nhận và tặng giấy khen chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh (năm thứ 2)./.


Các tin khác