Mùa xuân, nhớ về Đảng

Mùa Xuân, mùa của sự sinh sôi nảy nở, cũng là mùa Đảng ta ra đời - một Đảng Mác - Lênin vĩ đại, đã mang đến những mùa xuân tươi mới, rực rỡ, mùa xuân của sự tự do, hạnh phúc cho mọi người dân Việt Nam. Trong tiết trời se lạnh này, chúng ta đón Xuân, nhớ về ngày thành lập Đảng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đảng ta trong suốt 85 năm thực hiện sứ mệnh lịch sử của mình.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với tên tuổi của vị Anh hùng dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã vận dụng một cách sáng tạo, độc đáo chủ nghĩa Mác - Lê nin vào hoàn cảnh cụ thể của nước ta - một nước thuộc địa nửa phong kiến, kinh tế nông nghiệp lạc hậu, giai cấp công nhân còn nhỏ bé, nhưng phong trào công nhân đã phát triển, phong trào yêu nước nổi lên mạnh mẽ để thành lập nên một chính đảng của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam vào mùa xuân lịch sử năm 1930.

Từ đó, cách mạng Việt Nam có một tổ chức tiên phong lãnh đạo chặt chẽ với đường lối chính trị đúng đắn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với sự đoàn kết một lòng của quân và dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước Công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; tiến hành các cuộc kháng chiến oanh liệt chống thực dân, đế quốc, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, thu giang sơn về một mối và tiến hành công cuộc đổi mới, đưa cả nước tiến lên con đường XHCN, đem lại những mùa xuân no ấm, tự do, hạnh phúc cho mọi người dân Việt Nam.

Đến nay, sau gần 30 năm tiến hành đổi mới, đất nước ta đã thu được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử: tăng trưởng kinh tế khá cao và tương đối ổn định; chính trị - xã hội ổn định; an ninh - quốc phòng được củng cố; văn hóa xã hội đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt... Những thành tựu đó đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của đất nước ta, làm tăng vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Sức mạnh tổng hợp của đất nước được tăng lên rất nhiều, tạo thế và lực mới cho nước ta phát triển cao hơn trong giai đoạn tiếp theo, đồng thời đập tan âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động muốn “đa nguyên, đa đảng”, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng.

Nhìn lại chặng đường 85 năm kể từ mùa xuân lịch sử năm 1930, trong quá trình lãnh đạo, cũng đã có những lúc Đảng ta mắc phải sai lầm. Nhưng thật đáng trân trọng là Đảng ta đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị của mình, tự nhận sai lầm, khuyết điểm, để từng bước khắc phục sai lầm, làm cho sức mạnh của Đảng ngày càng tăng cao, nhân dân ngày càng tin yêu và tự hào về Đảng.

Chúng ta - thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong nền hòa bình của đất nước, được đón những mùa xuân vui tươi, hạnh phúc thực sự tự hào, xúc động mỗi khi nói về Đảng quang vinh, về Bác Hồ kính yêu, về những thế hệ cha anh đã hy sinh không tiếc xương máu để chúng ta có được như ngày hôm nay. Càng tự hào về Đảng, chúng ta càng phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nguyện một lòng vững bước đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, để Đảng ta mãi xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Mùa Xuân năm Ất Mùi 2015, Đảng ta tròn 85 tuổi, tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt mọi khó khăn để thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự suy giảm kinh tế toàn cầu, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Điều đó đòi hỏi Đảng ta phải không ngừng tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao trí tuệ, bãn lĩnh, năng lực lãnh đạo mọi mặt để thực hiện sứ mệnh lịch sử của mình.

Mặc dù phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với bản lĩnh, trí tuệ, với lòng tin của nhân dân, với sức mạnh đoàn kết toàn dân, chúng ta tin tưởng rằng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo công cuộc đổi mới, đem lại nhiều mùa xuân đầy triển vọng cho đất nước./.


Các tin khác