Tin mới nhất

5 NĂM - CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN Ở ĐẢNG BỘ TRUỜNG CHÍNH TRỊ BÌNH THUẬN (2007-2011)

  • /
  • 17.4.2012 - 7:38

Từ năm 2007-2011, Đảng bộ Trường Chính trị Bình Thuận kết nạp được 07 đảng viên.

         Thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 28/02/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá XI) về tăng cường lãnh đạo công tác kết nạp đảng viên mới; Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương (khoá X); Chỉ thị số 01-CT/ĐU, ngày 15/01/2009 của Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng (nay là Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đảng bộ trường đã tổ chức quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TU, xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ trong Đảng bộ về công tác kết nạp đảng viên; luôn xem công tác kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng. 

          Từ nhận thức đúng đắn về công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ đã chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nguồn kết nạp vào Đảng từ đối tượng là đoàn viên, hội viên của các đoàn thể trong đơn vị. Cấp uỷ các chi bộ và Đảng uỷ trường đã thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổ chức nhiều phong trào hành động thiết thực như về nguồn, tìm hiểu lịch sử Đảng, sinh hoạt chuyên đề về công tác phát triển đảng viên…; đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên Chi đoàn thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Đoàn Khối học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Ngoài ra, việc duy trì mô hình liên kết giữa 3 đoàn thể của đơn vị (Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Chi đoàn thanh niên) với một số đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ và công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới; sự phấn đấu vào Đảng của mỗi đoàn viên, hội viên ngày càng thể hiện rõ hơn.

Kết quả như sau: 5 năm (2007-2011), Đảng bộ trường đã kết nạp được 07 đảng viên (có 05 đoàn viên); trong đó, chỉ tiêu kết nạp vào Đảng theo Nghị quyết Hội nghị bổ sung nhiệm kỳ (2007-2010) là 02 đến 03 đ/c, kết nạp 05 đ/c (đạt 166,66%); chỉ tiêu kết nạp vào Đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010-2015 là 03 đ/c, đến cuối năm 2011 kết nạp 02 đ/c (đạt 66,66%). Hầu hết các đảng viên sau khi kết nạp đều tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:  01 đ/c tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và đang học đại học; 01 đ/c tốt nghiệp đại học; 03 đ/c được công nhận giảng viên (01 đ/c đang học cao học và 01 đ/c đã tốt nghiệp cao học); 01 đ/c là giảng viên tập sự.

Nhìn chung, công tác tạo nguồn, xác định nguồn kết nạp vào Đảng tại Đảng bộ luôn thực hiện đảm bảo theo quy trình, quy định của Đảng, thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ trường và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Các chi bộ trực thuộc đều có nhiều cố gắng, tạo thuận lợi để quần chúng phấn đấu vào Đảng, không định kiến trong công tác phát triển đảng viên. Các quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng đã góp phần tăng số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên và giảng viên tại trường cũng như chất lượng hoạt động chuyên môn ở các phòng; trong công tác đều thể hiện tính tiên phong gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

                                                                                     Nguyễn Hữu Trung (Trường Chính trị Bình Thuận)


  • |
  • 865
  • |

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số