Khoa Xây dựng Đảng nghiên cứu thực tế tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh

Thực hiện Kế hoạch nghiên cứu thực tế năm 2024, ngày 12/4/2024, Khoa xây dựng Đảng tổ chức nghiên cứu thực tế tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh.

Đoàn nghe các đ/c lãnh đạo xã báo cáo về công tác Xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tham gia đoàn nghiên cứu thực tế gồm các đồng chí là lãnh đạo và giảng viên Khoa Xây dựng Đảng. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể và công chức của xã.

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe các đồng chí lãnh đạo xã báo cáo một số mặt hoạt động trong công tác Xây dựng Đảng và quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. Qua nghe báo cáo, các thành viên trong đoàn trao đổi hiểu rõ thêm một số khó khăn trong công tác xây dựng Đảng (như công tác phát triển đảng viên, công tác cán bộ) và những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng nông thôn mới của xã.

Được biết, xã Trà Tân xây dựng nông thôn mới từ điểm xuất phát thấp (số hộ nghèo chiếm hơn 40%), là xã cuối cùng của huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới (năm 2018); tuy nhiên lại về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh (8/2023). Xác định người dân trên địa bàn xã chính là chủ thể thực hiện và hưởng lợi từ kết quả của quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, Đảng uỷ xã luôn chú trọng lãnh đạo công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã phát huy vai trò trong việc động viên, huy động nguồn lực vật chất và tinh thần của nhân dân để thực hiện các tiêu chí. Nhiều tiêu chí người dân đóng góp 100% như: đóng góp xây dựng chợ, làm mô hình ánh sáng an ninh, xây dựng Hợp tác xã cung cấp nước sạch…)

Đoàn tham quan thực tế tại khu sản xuất trứng gà của Công ty TNHH chăn nuôi TAFA VIỆT.

Quá trình xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân xã Trà Tân; từ đó nhân nhân càng phấn khởi, quyết tâm giữ vững các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; đồng thời phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

Chuyến nghiên cứu thực tế đã giúp cho đội ngũ giảng viên hiểu thêm nhiều kiến thức thực tiễn, từ đó vận dụng linh hoạt vào trong các bài giảng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường./.

THU HIỀN

Khoa Xây dựng Đảng


Các tin khác