Tin mới nhất

HỘI CỰU CHIẾN BINH TRƯỜNG CHÍNH TRỊ BÌNH THUẬN VÀ NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NHIỆM KỲ 2007-2012

  • /
  • 17.4.2012 - 7:41

Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị Bình Thuận 5 năm liền (2007-2011) đạt tiêu chuẩn “ Trong sạch vững mạnh, xuất sắc”.

          Hội CCB Trường Chính trị Bình Thuận được thành lập từ năm 2003. Hội đã cùng các tổ chức đoàn thể khác trong đơn vị góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ trường. Riêng trong nhiệm kỳ II (2007-2012), tuy số lượng hội viên còn ít (08 đ/c) và  luôn có sự biến động do có nhiều đồng chí về hưu; đến năm 2011, bổ sung thêm 02 hội viên được ghép từ đơn vị Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Với sự phấn đấu, khắc phục khó khăn, Hội tiếp tục góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cả 02 đơn vị (Trường Chính trị Bình Thuận và Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh).

          Một số kết quả đạt được như sau: 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu “lao động tiên tiến” trở lên; 100% hội viên đạt “CCB gương mẫu” và “Gia đình văn hóa”; phát triển quỹ Hội tăng mỗi năm 20%. Năm 2007 đến 2011, Hội liên tục đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh, xuất sắc”. Tập thể Hội được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 01 bằng khen; Hội CCB tỉnh tặng 01 bằng khen và 01 giấy khen về thành tích tham gia các phong trào thi đua và công tác xây dựng Hội. Về cá nhân, 02 đ/c được UBND tỉnh tặng bằng khen, trong đó 01 đ/c được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

                        Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua liên tịch giữa các đoàn thể trong và ngoài đơn vị, các hoạt động về nguồn,… đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được  Hội duy trì với sự tích cực và tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên.

          Đạt được một số kết quả trên là nhờ Hội rất chú trọng đến công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ …xem đây là những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Hội trong sạch vững mạnh; thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên được bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, Hội luôn được Thường trực Đảng uỷ Khối, Đảng ủy và Ban Giám hiệu trường, Tỉnh Hội và Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh theo dõi, lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời trong quá trình hoạt động của Hội.

          Trước yêu cầu nhiệm vụ mới và những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III (2012-2017) đã đề ra, đòi hỏi Hội CCB Trường Chính trị phải luôn đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực, quyết tâm cao và phát huy bản chất, truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ ” để hoàn thành nhiệm vụ; góp phần tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị; xứng đáng với 8 chữ vàng “ Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” được Ban Chấp hành Trương ương Đảng đã trao tặng cho Hội CCB Việt Nam./.

                                                           Nguyễn Hữu Trung (Trường Chính trị Bình Thuận)


  • |
  • 808
  • |

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số