Hội thảo khoa học về Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Chiều ngày 24/4/2024, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Tổng Bí thư Trần Phú - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904 - 01/5/2024). Chủ trì Hội thảo có đồng chí Dụng Văn Duy - Hiệu trưởng và đồng chí Trần Thị Minh Hoài - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Đồng chí Dụng Văn Duy phát biểu đề dẫn Hội thảo.

Đến tham dự Hội thảo, có đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cùng toàn thể giảng viên, viên chức của Trường Chính trị tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Dụng Văn Duy - Hiệu trưởng nhấn mạnh: Tổng Bí thư Trần Phú là tấm gương hy sinh, phấn đấu trọn đời cho lý tưởng của Đảng, một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là tấm gương sáng ngời về ý chí nghị lực của người Đảng viên Cộng sản; một nhà lý luận xuất sắc của Đảng. Tên tuổi và sự nghiệp của Tổng Bí thư Trần Phú đã trở thành biểu tượng cao đẹp mãi mãi để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta kính phục và noi theo.

Tại Hội thảo, có 23 bài viết với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao, tập trung làm sâu sắc hơn nhiều nội dung của Hội thảo, như: Đánh giá những đóng góp to lớn về công tác xây dựng Đảng và tổ chức cách mạng của Đồng chí Trần Phú; ý nghĩa những nội dung này đối với công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay; lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, bất khuất trước kẻ thù, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; tinh thần bất diệt “Hãy giữ vững ý chí chiến đấu” của đồng chí Trần Phú…

Kết luận Hội thảo, đồng chí Trần Thị Minh Hoài cảm ơn những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự, tác giả viết bài Hội thảo. Đồng thời, đề nghị các tác giả tham gia Hội thảo tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện bài viết và tiếp tục nghiên cứu vận dụng trong giảng dạy và công tác.

Ái Hậu

Một số hình ảnh từ Hội Thảo

Đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận.
Đồng chí Trần Trọng Trưởng - Giảng viên khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh phát biểu tham luận.

 


Các tin khác