Tin mới nhất

TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 37 NĂM GIẢI PHÓNG QUÊ HƯƠNG VÀ 20 NĂM TÁI LẬP TỈNH

  • /
  • 23.4.2012 - 8:51

Tính đến ngày 19/4/2012, Trường Chính trị tỉnh đã mở được 23/38 lớp, đạt tỷ lệ 82,14% kế hoạch năm với 2.907/ 4.563 học viên, đạt tỷ lệ 63,71% kế hoạch năm.

            Thực hiện Chỉ thị số 18 - CT/TU ngày 19/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và văn bản chỉ đạo của các cấp, ngày 20/02/2012 Trường Chính trị tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 09/KH - TCT về việc thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận. Đảng uỷ, Ban giám hiệu, chi uỷ các chi bộ, lãnh đạo các phòng khoa, lãnh đạo các đoàn thể  quán triệt và động viên cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng phong trào thi đua với chất lượng cao nhất và thời gian sớm nhất.

          Về công tác đào tạo, bồi bưỡng, tính đến ngày 19/4/2012, nhà trường đã mở được 23/38 lớp, đạt tỷ lệ 82,14% kế hoạch năm với 2.907/ 4.563 học viên, đạt tỷ lệ 63,71% kế hoạch năm. Tiến độ mở các lớp đúng với quyết định giao chỉ tiêu đầu năm của Thường trực tỉnh uỷ và các quyết định giao nhiệm vụ của UBND tỉnh. Chất lượng giảng dạy được nâng cao, tiếp tục chú trọng đến việc đa dạng hoá phương pháp giảng dạy, hình thức thi, kiểm tra để đánh giá thực chất kết quả học tập của học viên.

          Nhằm tiếp tục đưa hoạt động của đơn vị đi vào nề nếp, quy cũ, tạo động lực mạnh hơn cho cán bộ, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, nhà trường đã cho rà soát và bổ sung các quy chế thi đua khen thưởng, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế xét sáng kiến ngay từ đầu năm. Ngoài ra, Ban Giám hiệu cũng đã ban hành mới quy chế nghiên cứu thực tế của đội ngũ giảng viên, ban hành quy định về cập nhật tin bài trên website Đảng bộ tỉnh.

          Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền, hoạt động phong trào bề nổi, hoạt động xã hội từ thiện cũng được triển khai sôi nổi. Nhà trường đã tổ chức 01 buổi sinh hoạt truyền thống, chiếu phim tài liệu kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh; tổ chức 01 buổi thi hát Karaokê giữa cán bộ, viên chức và 05 lớp học tại trường; chi đoàn thanh niên đã tổ chức 01 trận bóng đá giao hữu giữa 2 phân đoàn lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tập trung khoá 14 và 15; Công đoàn nhà trường tổ chức sinh hoạt và thi cắm hoa nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. 03 tổ chức đoàn thể của trường đi thăm và tặng 10 suất quà trị giá 1.500.000 cho các gia đình chính sách, và 01 xe lăn cho 01 đoàn viên bị liệt tại xã Thuận Hoà, huyện Hàm Thuận Bắc.

          Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm đảng uỷ nhà trường đã ban hành kế hoạch năm 2012; theo đó các chi bộ đã nghiêm túc thực hiện, đồng thời triển khai những hoạt động cụ thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ, phòng khoa. Việc  học tập và làm theo tấm gương đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh đã thật sự đi vào những việc làm cụ thể, hàng ngày của cán bộ, viên chức nhà trường. Đặc biệt, hưởng ứng phát động của các cấp về việc thực hiện công trình thiết thực chào mừng 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh, nhà trường đã xây tặng một nhà tình thương cho một hộ nghèo tại xã Thuận Hoà, huyện Hàm Thuận Bắc với kinh phí 30.000.000 đồng từ nguồn đóng góp tự nguyện của cán bộ viên chức và học viên các lớp.

          Phát huy tinh thần và kết quả của đợt thi đua này, tập thể cán bộ, viên chức, học viên của Trường Chính trị tỉnh phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao trong năm 2012./.

Thuận Bích


  • |
  • 813
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số