Nghiên cứu thực tế tại xã Sơn Mỹ

Thực hiện kế hoạch số 02/KHNCTT năm 2015 của Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, ngày 18/5/2015, Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Sơn Mỹ. 

Tham gia đoàn nghiên cứu thực tế có đồng chí Lê Trung Quân - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên, chuyên viên của Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Phòng Nghiên cứu khoa học, Thông tin-tư liệu và Phòng Đào tạo. Nội  dung nghiên cứu: “hoạt động lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội” ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Đến xã đoàn được nghe đồng chí Thái Công Ngữ - Chủ tịch UBND xã Sơn Mỹ báo cáo về hoạt động lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của xã trong năm 2014 và quý I năm 2015 trong đó nêu rõ, năm 2014 xã đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đã đề ra, cụ thể như sau:

Về trồng trọt, tổng diện tích gieo trồng 1.307,3 ha/ 1151 ha, đạt 113,6% kế hoạch cả năm, tổng sản lượng lương thực 671 tấn so với kế hoạch đạt 101%. Chăn nuôi, đàn gia súc và gia cầm của địa phương có tăng về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Khai thác 180/183 tấn hải sản các loại diện tích nuôi trồng thủy sản tăng lên, phương tiện đánh bắt ngày càng tăng lên và đảm bảo chất lượng. Giao thông, hoàn thành 10 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 2.744m đã đi vào sử dụng… Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, năm 2014 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, quốc phòng an ninh được đảm bảo ổn định.

Từ thực tiễn đặt ra, lãnh đạo địa phương rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội ở xã, đó là phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân trong xã... Để hiểu rõ và nắm chắc hơn vấn đề thực tiễn, các giảng viên đã nêu nhiều câu hỏi cũng như trao đổi thêm những giải pháp, những kinh nghiệm giúp địa phương thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ về kinh tế-xã hội trong thời gian đến. Với tinh thần trao đổi, học hỏi, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã không ngần ngại, mà trả lời rất chân thành, thẳng thắn những câu hỏi, băn khoăn của đoàn, đặc biệt đã nhấn mạnh khó khăn của xã hiện nay là nguồn vốn để tiếp tục xây dựng các kết cấu hạ tầng… Thông qua nghe báo cáo và những thông tin thu được qua trao đổi giúp đoàn có thêm những kiến thức thực tiễn, tin tưởng vào mô hình phát triển kinh tế - xã hội của xã./.


Các tin khác