Hội Phụ nữ Phường Tân Thiện với mô hình “Nhóm phụ nữ nòng cốt”

Qua 01 năm thực hiện mô hình “Nhóm phụ nữ nòng cốt” trong công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, Hội phụ nữ phường Tân Thiện đã tổ chức sinh hoạt được 05 buổi tuyên truyền cho 234 lượt cán bộ hội viên phụ nữ trong phường, đồng thời tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của chị em cán bộ hội viên phụ nữ trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm.

Phường Tân Thiện có diện tích tự nhiên 377,98 ha, dân số bình quân 7.273 khẩu/1.938 hộ. Phường có vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển kinh tế nhất là các ngành kinh doanh dịch vụ. Tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn nhìn chung tương đối phong phú, đa dạng các ngành nghề. Một số ngành dịch vụ có điều kiện dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm như: 24 quán cà phê (trong đó có 6 điểm đèn mờ), 08 điểm karaoke, 03 dịch vụ massage, 03 khách sạn, 32 nhà trọ, nhà nghỉ. Qua thống kê số lượng nữ tiếp viên làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn: 68 người. Số đối tượng nghiện ma túy là 63 đối tượng, 30 đối tượng có mặt tại địa phương, trong đó có 01 đối tượng là nữ, 02 đối tượng cai nghiện tại gia đình, 6 đối tượng uống methadone, còn 33 đối tượng không có mặt tại địa phương.

Hưởng ứng công tác xây dựng mô hình quần chúng tự quản, tự phòng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Hội LHPH tỉnh phát động, Hội LHPN phường Tân Thiện phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân phường tổ chức xây dựng mô hình “nhóm phụ nữ nòng cốt”. Qua 01 năm hoạt động đã vận động được 08 đối tượng tham gia uống methadone, 08 đối tượng có tiến bộ, cung cấp được 41 nguồn tin cho các ngành chức năng, trong đó 17 nguồn tin về các điểm nhạy cảm cần xem xét, số nguồn tin còn lại là ma túy 05 vụ, mại dâm 01 vụ, cờ bạc 03 vụ, tụ tập băng nhóm lạ 03 vụ, gây rối trật tự 05 vụ, an toàn giao thông 07 vụ. Từ khi thành lập mô hình đến nay, tình hình an trật tự ở địa bàn các khu phố tương đối ổn định, không còn trình trạng thanh thiếu niên tụ tập băng nhóm lạ, không còn đua xe lạng lách đánh võng. Sự hoạt động có hiệu quả của mô hình, đã tạo cho chị em niềm tin và sự thu hút các chị em trong nhóm, giúp cho các chị thêm mạnh dạn đấu tranh, tố giác những hành vi, vi phạm pháp luật. Đồng thời, với những kết quả đạt được từ mô hình “Nhóm phụ nữ nòng cốt” đã được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân, điển hình gương người tốt việc như chị Nguyễn Thị Xuân Mạo, chị Võ Thị Kim Chi, chị Đinh Thị Sáu, chị Đặng Thị Ngọc Thơ, chị Đinh Thị Minh Hội.

Thiết nghĩ, để công tác phòng, chống ma túy, mại dâm đạt được kết quả cao hơn trong thời gian đến, Phụ nữ phường cần quyết liệt hơn nữa việc triển khai phổ biến các luật về phòng chống ma túy, mại dâm cho cán bộ hội viên phụ nữ, tổ chức sinh hoạt đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phát động cho quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác các loại tội phạm nhằm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.


Các tin khác