Kết quả hoạt động của Khoa Xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2015

Đầu năm, Khoa Xây dựng Đảng có tổng số 05 cán bộ, giảng viên và chuyên viên. Hiện nay, chỉ còn 04 đồng chí/03 nữ (trong đó, có 02 giảng viên chính, 02 giảng viên 01 chuyên viên), đảm trách 4 môn trong chương trình đào tạo trung cấp LLCT - HC: Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực đời sống xã hội; Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở; Tình hình và nhiệm vụ địa phương. Tuy lực lượng giảng viên của khoa có phân tán theo kế hoạch giảng dạy của nhà trường nhưng với sự nổ lực phấn đấu của từng cá nhân và sự cộng đồng trách nhiệm của các thành viên trong khoa, trong 6 tháng đầu năm 2015, Khoa Xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả hoạt động đáng phấn khởi như sau:

Trong 6 tháng đầu năm, Khoa đã triển khai các phần học theo chương trình cũ tại các lớp trung cấp LLCT-HC theo kế hoạch chung của nhà trường, cụ thể: trong Chương trình TCLLCT-HC cũ, Khoa đã triển khai môn Lịch sử Đảng và lý luận về ĐCS ở các lớp TC55, TC56; môn ANQP ở các lớp TC54, TC56; môn Một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về kinh tế, văn hóa, đối ngoại ở lớp TC56; môn Nghiệp vụ công tác Đảng ở lớp TC53, TC54, TC55, TC56 và mônTình hình và nhiệm vụ của địa phương ở các lớp TC53, TC54, TC55, TC56. Đồng thời, Khoa cũng đã triển khai các phần học theo chương trình mới tại các lớp trung cấp LLCT-HC theo kế hoạch chung của nhà trường, cụ thể: môn Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam ở các lớp TT18, TT19, TC57, TC58, TC59, TC60, TC61; môn Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực đời sống xã hội ở các lớp TT18, TT19, TC57, TC58, TC59, TC60, TC61; môn Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở ở các lớp TC57, TC58, TC61 và môn Tình hình và nhiệm vụ địa phương ở các lớp TC57, TC61.

Bên cạnh, các giảng viên trong Khoa đã tham gia hướng dẫn, chấm tiểu luận và coi thi tốt nghiệp cuối khóa các lớp TC53, TC54; tham gia giảng dạy các lớp BDKT.QLNN chính quyền cơ sở, lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên Khóa 20, 21; lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội người cao tuổi, lớp BSKT - K5 (Trại Giam Huy Khiêm)… Tính đến nay, 100% giảng viên đã hoàn thành vượt mức nghĩa vụ giảng dạy của cả năm 2015. Để thiết thực nâng cao chất lượng giảng dạy, Khoa đã tổ chức thao giảng cấp khoa được 01đ/c. 03 đ/c còn lại dự kiến sẽ tiến hành thao giảng vào giữa tháng 8/2015.

Hoạt động nghiên cứu thực tế, hoạt động khoa học của khoa, cũng được chú ý tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đã đăng ký từ đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm, Khoa đã phối hợp các khoa bạn tổ chức đi nghiên cứu thực tế ở Công ty thủy điện Bắc Bình. Qua đó, đã giúp cho giảng viên và chuyên viên các khoa cập nhật, bổ sung các kiến thức thực tế, đảm bảo tính thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong các bài giảng. Đồng thời, hầu hết cán bộ, giảng viên của Khoa đã tích cực viết bài trang Webside và Nội san kỷ niệm 19/4 giải phóng Phan Thiết và 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của trường; viết bài cho Bản tin Phan Thiết… Tính đến cuối tháng 06/2015, hầu hết giảng viên đã hoàn thành được trên 50% nghĩa vụ nghiên cứu thực tế; trên 50% nghĩa vụ nghiên cứu khoa học; trong đó, có 01 đồng chí đã vượt chỉ tiêu NCKH của cả năm (3,5/3 công trình). Đặc biệt, chuyên viên của khoa cũng đã thường xuyên viết tin, bài theo chỉ tiêu khoa giao.

Song song với việc thực hiện công tác chuyên môn, các thành viên của Khoa cũng đã hưởng ứng tích cực các hoạt động khác do nhà trường, các đoàn thể phát động như: thi hát karaoke với nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tham gia Hội thao cấp trường nhân ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận; đóng góp các quỹ xã hội-từ thiện; tham gia trực tự vệ cơ quan nhân ngày tết, lễ; tham gia Hội thi Văn nghệ kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác do trường tổ chức. Ngoài ra, 2 giảng viên trong Khoa được phân công chủ nhiệm các lớp TCLLCT-HC, đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý lớp đúng nội quy, quy chế của nhà trường; 2/4 giảng viên tham gia công tác Chi đoàn và CĐCS… nhìn chung, đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, các thành viên trong khoa còn tham gia các lớp Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn các học phần do Học viện tổ chức; các lớp Bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng cho đối tượng 3 theo qui định.

Để tiếp tục cùng các phòng, khoa thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong năm, 6 tháng cuối năm 2015, Khoa Xây dựng Đảng sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: triển khai hoạt động giảng dạy cho các lớp theo kế hoạch của trường. Đồng thời, phấn đấu hoàn thành việc soạn giảng các bài giảng được phân công ở vị trí 2 trong Chương trình mới; tổ chức thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế tập thể và cá nhân đúng theo kế hoạch đã đăng ký từ đầu năm. Giao nhiệm vụ cho mỗi thành viên trong Khoa, chủ động, tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là, viết bài tham gia hội thảo cấp trường về cách mạng tháng 8 và ngày 2/9, webside và nội san 20/11… Hoàn thành kế hoạch dự giờ, thao giảng và kế hoạch đi NCTT tập thể và cá nhân theo kế hoạch đã đăng ký. Tạo điều kiện cho các thành viên trong khoa tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường, các đoàn thể phát động với tinh thần trách nhiệm cao. Nhất là, tập thể khoa phấn đấu hoàn thành đề cương bài giảng “Công tác thi đua, khen thưởng trong thời kỳ mới hiện nay” và đề tài khoa học cấp trường theo sự phân công của BGH./.

 


Các tin khác