Kết quả nổi bật trong công tác Đoàn năm 2015 của Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Dưới sự chỉ đạo và quan tâm của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, của Đảng ủy Trường Chính trị cùng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các đoàn viên, có thể nói, năm 2015 là năm mà công tác đoàn và phong trào thanh niên được Chi đoàn Trường tổ chức thực hiện và triển khai vô cùng hiệu quả với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Chi đoàn nói riêng và của cơ quan nói chung.

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn, cho nên, Chi đoàn thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, từ đó, có những biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả. Bên cạnh đó, Đoàn Trường còn đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng đến các đoàn viên như: tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đoàn cấp trên; phối hợp các đoàn thể tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân các ngày lễ lớn; quán triệt cho 100% đoàn viên tham gia cuộc thi tìm hiểu Hiến Pháp năm 2013, tìm hiểu về biển đảo quê hương, về truyền thống lực lượng vũ trang, lực lượng công an nhân dân, cuộc thi “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - LêNin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lý luận Chính trị năm 2015” trực tuyến trên mạng Internet do Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức. Kết quả đã đạt được rất nhiều giải thưởng cả về cá nhân lẫn tập thể.

Đồng thời, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ủy nhà trường tổ chức cũng được các đoàn viên thực hiện rất tốt. Chi đoàn có 02 đồng chí được nhà trường khen thưởng có thành tích tốt trong phong trào thi đua 5 năm (2010 - 2015) và 03 đồng chí được Đảng ủy nhà trường biểu dương khen thưởng việc thực hiện chỉ thị 03-CT/TWcủa Bộ Chính trị (Khóa XI).

Chi đoàn cũng đã hướng đến việc tổ chức nhiều hoạt động mang tính thực tiễn, tổ chức các chuyến đi về nguồn, về thăm lại các địa chỉ đỏ, nơi ghi dấu những giá trị lịch sử, những truyền thống hào hùng của dân tộc như “Di tích Chi bộ Tam Tân” tại xã Tân Tiến (Thị xã LaGi); tham gia về nguồn tại khu Di tích lịch sử quốc gia Tà Thiết (Bình Phước) và Di tích lịch sử quốc gia Chiến khu Rừng Sác (Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh)... Thông qua những chuyến đi đã giúp cho đoàn viên có cái nhìn toàn diện hơn, thực tế hơn, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng để thế hệ trẻ tiếp tục nối tiếp con đường của cha ông, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với công tác chuyên môn, Chi đoàn cũng thường xuyên chú ý tới việc động viên, khuyến khích đoàn viên không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn của mình, thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức. Trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, đều có nội dung báo cáo tình hình công tác chuyên môn của đoàn viên, đặc biệt là tiến độ soạn giảng, giảng tập của các chuyên viên đang làm nhiệm vụ tập sự giảng viên. Qua quá trình nỗ lực phấn đấu, đến tháng 10/2015 đã có 03 đồng chí ra Hội đồng bài 02 thành công; 03 đồng chí được công nhận giảng viên.

Bên cạnh các hoạt động nêu trên, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được quan tâm đẩy mạnh. Chi đoàn thường xuyên tổ chức các buổi thăm tặng quà, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo; nạo vét kênh mương, bắt điện đường; trích 3 ngày lương ủng hộ các loại quỹ xây dựng “Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma”; “Quỹ vì người nghèo”; “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền: xác định Đoàn với tư cách là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng, cho nên, công tác trên cũng được Chi đoàn triển khai kịp thời, mang lại chất lượng và đạt hiệu quả cao. Trong năm, có 03 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chi đoàn đã tiếp tục giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng.

Với những kết quả đạt được đó, trong đợt tổng kết cuối năm, Chi đoàn Trường Chính trị là đơn vị xếp vị trí thứ nhất trong tổng số 35 cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận, góp phần cỗ vũ, động viên các đoàn viên Chi đoàn tiếp tục phấn nhằm đưa phong trào Đoàn đạt nhiều kết quả thiết thực hơn nữa trong thời gian tới./. 


Các tin khác