Hoạt động của Ban Nữ công quần chúng Trường Chính trị Bình Thuận trong năm 2015

Là tổ chức đặc thù của phụ nữ, một mảng hoạt động trong tổ chức CĐCS của nhà trường, trong năm 2015, hoạt động của Ban Nữ công quần chúng đạt nhiều thành tích, ghi nhận sự nỗ lực vươn lên của chị em phụ nữ Trường Chính trị.

Hiện nay, số lượng nữ của đơn vị là 26 đ/c (trong đó, 23 đ/c đã có gia đình riêng), chiếm 52% tổng số CCVC-LĐ toàn cơ quan, sinh hoạt tại 3 tổ nữ công: Tổ nữ công Giảng viên, Tổ nữ công Tổ chức-Hành chính- Quản trị, Tổ nữ công Đào tạo-Khoa học. Các đ/c tổ trưởng đều là thành viên BCH CĐCS nhà trường, có trách nhiệm, gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chị em và có kinh nghiệm trong công tác nữ công. Bên cạnh đó, hầu hết chị em luôn tích cực, tham gia nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua do cấp ủy, cơ quan, đoàn thể phát động- đây chính là điểm thuận lợi của công tác này.

Là đơn vị có số lượng nữ đông song đa số chị em đều ý thức được trách nhiệm của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, cho nên các chị luôn nỗ lực vươn lên trong công tác và cuộc sống. Đã có 10 chị tham gia công tác quản lý với chức vụ hiệu trưởng, trưởng, phó phòng, khoa, chiếm 50% số lượng cán bộ chủ chốt của đơn vị. 10 chị có trình độ thạc sĩ (chiếm 67% số lượng thạc sĩ toàn cơ quan), 02 chị đang học cao học, 09 chị có trình độ đại học, 2 chị có trình độ cao đẳng (01 chị đang học liên thông đại học) và 02 chị đang học đại học văn bằng 2.

Về cuộc sống gia đình, các chị luôn là những người con, người vợ, người mẹ có trách nhiệm, biết chăm lo đến cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, định hướng và hỗ trợ con khi trưởng thành ... Chính vì vậy, hàng năm, tỷ lệ các chị đạt danh hiệu hai giỏi chiếm khá cao, trên 95%. Riêng đội ngũ nữ giảng viên, với đặc thù hoạt động giảng dạy trải rộng ở tất cả các địa bàn trong toàn tỉnh, vừa thường xuyên tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ… nên phải cố gắng nỗ lực để vượt qua mọi trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ghi nhận những nỗ lực của chị em, Hội đồng thi đua-khen thưởng của nhà trường công nhận 3 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 21 chị đạt lao động tiên tiến (01 chị không xếp loại vì mới tuyển dụng). Do hoạt động tích cực và trưởng thành từ phong trào, 04 chị đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, chiếm 100% số lượng đảng viên mới được kết nạp của toàn Đảng bộ trong năm 2015.

Để tạo nguồn quỹ hoạt động, chị em nhận hoạt động giặt mùng mền của nhà trường và duy trì quỹ riêng của Ban. Mặc dù kinh phí không nhiều, song Ban Nữ công luôn duy trì được các hình thức hoạt động phong phú như tổ chức cho chị em khám sức khỏe, tổ chức hoạt động dã ngoại, thi nấu ăn, hoạt động tập thể dục thẩm mỹ… thu hút nhiều chị em tham gia. Các chị em còn duy trì hình thức góp vốn tiết kiệm xoay vòng không lấy lãi, mỗi tháng được 5.600.000 đồng. Với số tiền này có thể giúp chị em trang trải một phần kinh phí của gia đình. Tuy đơn vị có số lượng nữ đông, nhưng chị em luôn duy trì được tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống.

Để đạt được những kết quả nêu trên, phần lớn là do sự nỗ lực của bản thân chị em, đồng thời có sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của đơn vị và Công đoàn Viên chức tỉnh. Bên cạnh đó, là sự hỗ trợ của gia đình, chồng, con của các chị đã luôn chia sẻ công việc để các chị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo, các chị em tiếp tục phát huy ưu điểm của mình, sẽ có những thành tích tốt hơn trong công tác và vẫn giữ được “ngọn lửa” trong mỗi gia đình, xứng đáng với vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại “giỏi việc nước, đảm việc nhà”./.   


Các tin khác