Tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường

 

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 110 năm Bác dừng chân dạy học tại Trường Dục Thanh, sáng ngày 15/5/2020, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc – Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”. tại Trường Dục Thanh – Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận.

Tham dự Hội thảo có đ/c Nguyễn Ngọc Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Trần Thị Ngọc Thu – PGĐ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận; cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trường Chính trị tỉnh tham dự.

Tại buổi hội thảo, ThS. Nguyễn Thị Thuận Bích – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh “Hội thảo đề cập đến những giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn với việc thực hiện Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là dịp để chúng ta cùng ôn lại những tư tưởng của Bác về đoàn kết toàn dân tộc. Đại đoàn kết toàn dân tộc là một chiến lược cách mạng được Hồ Chí Minh đề ra từ rất sớm và đã trở thành tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của cách mạng Việt Nam. Xuất phát từ giá trị văn hóa dân tộc được hun đúc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, cùng với sự nghiên cứu, kế thừa tư tưởng của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Hồ Chí Minh đã hình thành, phát triển tư tưởng của mình về đại đoàn kết dân tộc. Thực tiễn 90 năm qua của cách mạng Việt Nam đã chứng minh ý nghĩa vĩ đại của tư tưởng cách mạng của Hồ Chí Minh. Nó trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt đường lối chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam từ cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cuộc cách mạng XHCN…”.

Hội thảo đã nhận được 29 bài báo cáo khoa học của các đồng chí đại diện đơn vị Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận và viên chức, giảng viên của Trường Chính trị tỉnh. Các bài báo cáo khoa học đã thể hiện rõ những nội dung về vấn đề đoàn kết, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết quốc tế nhằm phát huy sức mạnh của dân tộc với sức mạnh thời đại, đoàn kết trong các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, các bài viết còn làm rõ việc vận dụng tư tưởng đại đoàn kết của Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, các đại biểu tham dự cũng tham gia nhiều ý kiến thảo luận làm rõ hơn các nội dung về tư tưởng đại đoàn kết của Hồ Chí Minh, về những vấn đề cần lưu ý để thực hiện tốt lời căn dặn của Người “ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” trong giai đoạn hiện nay ở nước ta.

Hội thảo đã làm nổi bật ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, thể hiện đúng tầm vóc lịch sử, ý nghĩa và thành tựu cũng như bài học kinh nghiệm trong việc phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh để xây dựng nước Việt Nam dân chủ, giàu mạnh theo mong mỏi của Người./.

                        


Các tin khác