Tin mới nhất

Ngày tôi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam!

Đã bao lần tôi đọc và cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc hân hoan từ những vần thơ trong bài “Kết nạp Đảng trên quê mẹ” của nhà thơ Chế Lan Viên:

                                                                                                 “ …

Tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ

Trên đất quê hương mang hình bóng mẹ

Ngỡ chừng như vừa sinh lại lần đầu

Đảng trở thành nơi cắt rốn chôn rau”.

Những vần điệu xúc cảm ấy đâu chỉ là lời thơ mà chính là niềm tin, niềm tự hào của tác giả về giây phút được đứng vào hàng ngũ của Đảng và phút giây thiêng liêng ấy đã đánh dấu sự phát triển nhận thức của nhà thơ về trách nhiệm của một người con đối với quê hương. Những dòng cảm xúc chân thực ấy cứ vang vọng, thôi thúc tôi tìm hiểu về Đảng và nguyện vọng tha thiết được đứng vào hàng ngũ của Đảng đã sớm hình thành ngay từ khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Là một thanh niên, tôi nhận thức sâu sắc vai trò của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Ước vọng được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào việc xây dựng một xã hội tốt đẹp là động lực mạnh mẽ để tôi ra sức học tập, rèn luyện. Tôi nhận thức được rằng, mục tiêu, lý tưởng của Đảng, con đường mà Đảng lãnh đạo nhân dân Việt Nam đi tới cũng chính là nguyện vọng của nhân dân. Do đó, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành lý tưởng cao đẹp để tôi nỗ lực phấn đấu vươn tới.

Thật may mắn và vinh dự biết nhường nào, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được về công tác tại Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận - môi trường lý tưởng để tôi tiếp tục phấn đấu thực hiện mơ ước cháy bỏng của mình. Bằng nghị lực, niềm tin và lòng quyết tâm, suốt những năm qua, tôi luôn cố gắng không ngừng trong công tác, học tập và rèn luyện. Được sự không ngừng quan tâm, hướng dẫn, dìu dắt, bồi dưỡng của Đảng ủy nhà trường, Chi bộ Giảng viên, Chi bộ Đào tạo - Khoa học, sự giúp đỡ tận tình và tập thể công chức, viên chức nhà trường, với quá trình phấn đấu của bản thân, ước mơ bấy lâu của tôi đã thành hiện thực.

Giây phút tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Bác Hồ kính yêu và các đồng chí đảng viên là lúc lòng tôi ngân rung những cảm xúc thật đẹp, thật đặc biệt, thật thiêng liêng biết bao! Cảm giác ngày vào Đảng “đất trời trở nên đổi khác” thật đúng với ý nghĩa, tâm trạng của tôi. Tôi vô cùng tự hào về Đảng, tự hào và khắc ghi công ơn của bao thế hệ đảng viên cộng sản đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Càng tự hào về dân tộc và Nhân dân Việt Nam anh hùng, về Đảng quang vinh, càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, tôi nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

Ngày tôi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam! Tôi xem đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mình, bởi những lý tưởng cao đẹp sẽ chắp cánh cho ước mơ mà tôi mong mỏi:

Có gì hơn cuộc đời nhà giáo

Rất đơn sơ tập giáo án gối đầu

Viên phấn trắng cuộc đời bay bổng

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim

                                                                                                                                       (Sưu tầm)

Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp”, tôi nguyện giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng; luôn ghi nhớ và gương mẫu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên như lời đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhà trường và đồng chí Bí thư Chi bộ đã dặn dò trong ngày tôi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số