Tin mới nhất

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 của Khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh

Trong vài năm trở lại đây, đội ngũ giảng viên của Khoa có nhiều biến động, do một số nguyên nhân khách quan. Trong năm 2014, có 01 đồng chí nghỉ hưu, 01 đồng chí chuyển công tác đi nơi khác và 01 đồng chí chuyển về phòng làm việc. Từ giữa năm 2014 đến nay, khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh có 03 đồng chí. Tuy nhiên, năm 2014 Khoa cũng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật được Đảng ủy, Ban Giám hiệu đánh giá cao. Tiếp nối những kết quả đạt được trong năm 2014, tập thể khoa tiếp tục nỗ lực, phấn đấu quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015. 

Với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, 6 tháng đầu năm 2015, Khoa đã thực hiện các công việc liên quan đến các hoạt động chuyên môn và hoạt động khác đạt kết quả cụ thể như sau:

Thứ nhất, về hoạt động giảng dạy: Trong 6 tháng đầu năm, khoa đã giảng các phần P.I.1; I.2 và P.IV ở các lớp TT18, TT19, TC57, TC58, TC59, TC60, TC61 theo kế hoạch giảng dạy của nhà trường. Bên cạnh đó, còn hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp, hướng dẫn tiểu luận và chấm thi tốt nghiệp, tiểu luận cuối khóa lớp TC53, TC54. Đồng thời, phối hợp với Ban Giám hiệu, xây dựng và hoàn thiện hệ thống đề thi các phần P.I.1; P. I.2 và các bài của P.IV do khoa phụ trách.

Thứ hai, về hoạt động thao giảng, dự giờ: Khoa đã xây dựng kế hoạch thao giảng, dự giờ cho các giảng viên, chuyên viên ở khoa, phòng giảng các phần học của khoa và đã tổ chức thành công thao giảng cấp khoa, với kết quả 4/4 giảng viên đạt loại giỏi.

Công tác dự giờ đối với giảng viên và chuyên viên trong quá trình giảng dạy được xem là một trong những hoạt động được Khoa thường xuyên quan tâm trong công tác chuyên môn. Trong 6 tháng, khoa tổ chức dự giờ thường xuyên đối với các giảng viên và chuyên viên. Qua đó, tổ chức góp ý, đánh giá chất lượng bài giảng, giúp giảng viên, chuyên viên rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong hoạt động giảng dạy.

Hoạt động tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cũng được lãnh đạo khoa phối hợp với các giảng viên ở khoa, phòng thực hiện theo định kỳ. Nội dung trao đổi phong phú, thiết thực liên quan trực tiếp đến bài giảng, được từng giảng viên trao đổi, nêu lên những vấn đề còn khúc mắc trong nội dung bài giảng của mình, để cùng thảo luận, làm rõ, đi đến thống nhất chung.

Thứ ba, về hoạt động nghiên cứu thực tế, đây là hoạt động thường xuyên và bắt buộc đối với giảng viên. Qua đó, giúp giảng viên nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhằm cung cấp những kiến thức, tư liệu thực tiễn cho bài giảng của mình thêm sinh động, đi vào chiều sâu. Do đó, khoa đã xây dựng và thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân; phường Lạc Đạo và phường Bình Hưng, TP Phan Thiết. Phối hợp với Khoa NN - PL, Khoa Xây dựng Đảng tổ chức 01 đợt đi nghiên cứu thực tế tại nhà máy thủy điện Bắc Bình và một số địa phương, cơ quan đơn vị khác trên địa bàn thành phố Phan Thiết do cá nhân tự thực hiện.

Thứ tư, về hoạt động nghiên cứu khoa học, tập thể khoa tích cực tham gia viết bài đăng website của tỉnh và của trường theo qui định. Viết nội san kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2015).

Đồng thời, đăng ký thực hiện 01 đề tài khoa học cấp trường về xây dựng đề cương bài giảng của các phần học do khoa phụ trách.

Thứ năm, về công tác phối hợp, phân công nhiệm vụ đối với giảng viên, Khoa chủ động xây dựng lịch trực khoa, phân công nhiệm vụ cụ thể của giảng viên, chuyên viên trong khoa, theo dõi tiến độ thực hiện công việc, đôn đốc nhắc nhở kịp thời trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Công tác phối hợp với các giảng viên, chuyên viên ở phòng được thực hiện khá chặt chẽ, thường xuyên, nhằm đảm bảo thực hiện tốt khối lượng công việc chuyên môn cùng với các hoạt động đoàn thể khác của nhà trường.

Ngoài công tác chuyên môn, các đồng chí trong khoa còn kiêm nhiệm chủ nhiệm lớp, công tác đoàn thể, công tác đảng; có nhiều đóng góp trong các phong trào văn thể; đóng góp kịp thời các loại quỹ do các tổ chức phát động.

Bên cạnh những kết quả đạt được như trên, vẫn còn có những hạn chế nhất định. Do chi phối bởi lịch giảng dạy của nhà trường nên việc thực hiện hoạt động nghiên cứu thực tế còn chậm. Trong hoạt động chấm bài, kê giờ giảng của giảng viên đôi lúc chưa đảm bảo tiến độ.

Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được, Khoa thống nhất đề ra một số phương hướng trong 6 tháng cuối năm 2015: Giảng viên, chuyên viên trong khoa hoàn thành các nghĩa vụ, như: giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế; Xây dựng nội dung, duy trì hoạt động sinh hoạt chuyên môn hàng tháng; Xây dựng và hoàn thiện đề thi tốt nghiệp khối kiến thức 1, đề tài tiểu luận cuối khóa theo chương trình chỉnh sửa, bổ sung; Tiếp tục xây dựng kế hoạch dự giảng đối với giảng viên, chuyên viên trong khoa theo lịch giảng dạy của trường; Viết tin, bài cho trang website của trường, viết bài nội san; Tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong tỉnh; Tích cực thực hiện các phong trào thi đua và tiếp tục thực hiện chuyên đề năm 2015 của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường; Tổng kết công tác năm 2015 theo quy định.

Với những kết quả đạt được, cộng với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tập thể khoa, chúng tôi tin tưởng sẽ thực hiện tốt những phương hướng đã đề ra trong năm 2015, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó, tin tưởng./.

                                                                                        


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số