Tin mới nhất

Nét mới trong hoạt động Công đoàn Trường Chính trị Bình Thuận nửa đầu nhiệm kỳ XV (2012 - 2015)

Nửa đầu nhiệm kỳ XV (2012 - 2015), được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Trường Chính trị  tỉnh Bình Thuận, sự quan tâm của CĐVC tỉnh, sự năng nổ, nhiệt tình của BCH Công đoàn, tinh thần trách nhiệm của toàn thể CCVC-LĐ trong đơn vị, hoạt động Công đoàn Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã có những nét mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Nét mới thể hiện trước hết ở các hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần của CCVC-LĐ. BCH Công đoàn hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho CCVC-LĐ kiểm tra và rèn luyện sức khỏe. Công đoàn đã tổ chức cho toàn thể CCVC-LĐ kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Hòa Hảo; tổ chức cho nữ CCVC-LĐ kiểm tra sức khỏe sinh sản tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh. Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu tạo điều kiện để CCVC-LĐ có sân chơi cầu lông, bóng chuyền, tổ chức học khiêu vũ tại trường. Lớp học khiêu vũ do Công đoàn tổ chức đã thu hút toàn thể CCVC-LĐ tham gia tập luyện hào hứng - đây là sân chơi lành mạnh, vui khoẻ, đem lại không khí vui vẻ và thư giãn sau giờ làm việc đồng thời góp phần vào việc xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong toàn trường.

Nửa đầu nhiệm kỳ XV, BCH Công đoàn đã tổ chức nhiều chuyến tham quan dã ngoại cho nữ CCVC-LĐ nhân các ngày lễ như: tham quan dã ngoại tại Chùa Cổ Thạch ở huyện Tuy Phong nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, dã ngoại tại Kê Gà (Hàm Thuận Nam) và Tiến Thành - Phan Thiết nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Các buổi dã ngoại là dịp để nữ CCVC-LĐ vui chơi, thư giãn, đồng thời chia sẻ tâm tư, tình cảm, kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, chia sẻ những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống; động viên nhau phấn đấu thực hiện tốt “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Các hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần đã động viên tinh thần, đem lại sự phấn khởi, góp phần giúp CC,VC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nét mới trong hoạt động Công đoàn Trường nửa nhiệm kỳ qua còn thể hiện ở chỗ, BCH Công đoàn không chỉ chăm lo củng cố, phát huy khối đoàn kết giữa các CC,VC- LĐ trong đơn vị, mà còn chú trọng tạo điều kiện để các gia đình CC,VC- LĐ được gặp gỡ, giao lưu, xây dựng mối đoàn kết, quan tâm, chia sẻ lẫn nhau. Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, Công đoàn đã tổ chức buổi họp mặt ấm cúng, thân tình giữa các gia đình CC,VC-LĐ; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái, chăm sóc tổ ấm gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhân các ngày nghỉ lễ trong năm, các tổ Công đoàn chủ động tổ chức gặp gỡ giữa các gia đình CC,VC-LĐ trong tổ mình. Tết Trung thu trước đây vốn chỉ tổ chức riêng cho các cháu; nay Công đoàn đã mở rộng, tổ chức cho các gia đình CC,VC-LĐ cùng vui Tết Trung thu.

Hoạt động Nữ công nửa đầu nhiệm kỳ XV cũng thể hiện nét mới trong hoạt động Công đoàn. Không chỉ chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của nữ CC,VC-LĐ, Ban Nữ công còn hướng đến việc làm đẹp - nhu cầu chính đáng của chị em. Ban Nữ công đã tố chức hướng dẫn trang điểm cơ bản, giúp chị em biết cách trang điểm phù hợp với từng hoàn cảnh như đến công sở, đi chơi, dự tiệc để đẹp hơn, tự tin hơn. Phong trào gây quỹ tiếp tục được duy trì đã tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Nữ công, trong đó có việc  may đồng phục hàng năm cho chị em. Những nội dung mới trong hoạt động Nữ Công đã góp phần xây dựng môi trường văn hóa công sở, nâng cao đời sống tinh thần cho nữ CC,VC - LĐ, cũng như tạo sự phấn khởi cho toàn trường.

Những nét mới trong hoạt động Công đoàn nửa đầu nhiệm kỳ XV đã thể hiện rõ trách nhiệm, quyết tâm của BCH Công đoàn Trường Chính trị Bình Thuận trong việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn. Với tinh thần đó, nửa cuối nhiệm kỳ 2015 - 2017), hoạt động của Công đoàn Trường hứa hẹn sẽ ngày càng phong phú, sôi nổi; tiếp tục góp phần động viên CC,VC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số