Tin mới nhất

Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tuy Phong - một năm nhìn lại

Trong năm 2014, Hội LHPN huyện Tuy Phong đã tích cực chỉ đạo cơ sở hội thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua với 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Năm 2014 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở huyện Tuy Phong ổn định, thời tiết thuận lợi nên vụ Đông xuân thu hoạch tốt, giá cả các mặt hàng bình ổn. Tuy nhiên một số nơi trong huyện tình hình TNXH, trật tự an toàn xã hội diễn ra phức tạp, mưa kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp… Vì vậy, một số chị em phụ nữ, cán bộ hội viên còn lo lắng. Song với sự chủ động của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phát động phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội LHPN các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức học tập, đăng ký 3 tiêu chuẩn có 37.752/38.636 cán bộ hội viên phụ nữ, tỷ lệ 97, 72%. Cuối năm xét đạt 3 tiêu chuẩn có: 32.703/37.752 đạt 86,63%; hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và 13/13 cơ sở Hội đều có xây dựng Kế hoạch phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng và đã đăng ký 3 mái ấm tình thương với số tiền 60 triệu đồng xét chọn xã Chí Công, thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa. Bên cạnh đó, với cuộc vận động tiếp bước cho trẻ đến trường được 22 triệu/11 xuất quà. Song song với các hoạt động trên, Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề năm 2014 “về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, các cấp hội đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hội viên phụ nữ. Đồng thời, Ban Thường vụ Phụ nữ huyện chỉ đạo các cấp Hội tập trung rà soát các mô hình hoạt động, qua đó 13/13 cơ sở Hội và 66/66 chi Hội có mô hình  “làm theo” đã tổng hợp tất cả 50 mô hình còn đang duy trì hoạt động, trong đó có trên 20 mô hình có chất lượng, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua đang hoạt động rất hiệu quả như: “Tết cho người nghèo”, “Vòng tay nhân ái”; “Sống có nghĩa tình”, “Bắt điện chính thắp sáng cho người nghèo”, “Trồng cây xanh xung quanh khối đoàn thể”, làm vệ sinh tại một số tuyến đường thôn, khu phố, vận động vệ sinh môi trường… Trong năm đã vận động được 159.807.000đ giúp 1.490 hộ phụ nữ nghèo.

Song song với các phong trào trên, kết quả thực hiện 6 nhiệm vụ trong tâm của Hội phụ nữ huyện đạt một số kết quả như sau: trong năm đã tổ chức giao lưu, các hội thi với những hình thức mới, sinh động đem lại hiệu quả thiết thực… lồng ghép tuyên truyền 02 Đề án 343, 704 hình thức sân khấu hóa, trên đài truyền thanh; đồng thời, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện tổ chức thành công Liên hoan Hát ru và hát dân ca lần thứ I thu hút 12 đội dự thi đến từ 11/12 xã, thị trấn (trừ Phan Dũng) và Chi hội Phụ nữ Công an huyện. Bên cạnh đó, các cấp Hội chủ động tuyên truyền việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đến 24.062 cán bộ hội viên. Đồng thời thực hiện cuộc Vận động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, mỗi hội viên ít nhất là 2.000đ ủng hộ đảo Trường Sa, Hoàng Sa với số tiền 30.666.000đ. Mặt khác, nhân dịp các ngày lễ lớn các cấp hội tổ chức vận động các mạnh thường quân, cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn huyện…được 5.581 xuất, với tổng số tiền 171.290.000đ và 520kg đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà mẹ VNAH, gia đình chính sách, cán bộ hội, hội viên nghèo, tặng 1.700 xuất quà cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ hội viên nghèo trị giá 8.500.000đ.

Nhìn chung năm 2014 Hội LHPN huyện Tuy Phong đã có bước phát triển và đạt được những kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Thường vụ và vào sự nổ lực cố gắng của mỗi Hội viên Phụ nữ, đặc biệt là sự nhiệt tình của cán bộ làm công tác Hội. Song cũng còn có những hạn chế nhất định như: Hội LHPN các xã chưa chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng và công tác nắm bắt tư tưởng của hội viên phụ nữ, thông tin báo cáo đôi khi chưa kịp thời, các cơ sở hội chậm triển khai một số văn bản của cấp trên…  Chính vì thế, cần có những giải pháp khắc phục trong thời gian tới góp phần đưa các phong trào của phụ nữ huyện Tuy Phong ngày càng phát triển./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số