Tin mới nhất

Chi đoàn Trường Chính trị Bình Thuận với việc thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cách đây 45 năm, Bác Hồ đi vào cõi vĩnh hằng để lại bao nỗi tiếc thương vô hạn cho dân tộc Việt Nam, Người là vị cha già của dân tộc, là vị lãnh tụ thiên tài, là một nhà văn hóa lớn, cả cuộc đời của Bác luôn vì nước vì dân. Trước lúc đi xa, Bác đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân và dân ta bản Di chúc lịch sử vô cùng quý giá, trong đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành một phần nói về vai trò của thanh niên và công tác thanh niên của Đảng. 

Trong bản Di chúc, Người viết: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Nói như vậy không có nghĩa là việc rèn luyện, bồi dưỡng thế hệ thanh niên chỉ thuộc trách nhiệm của Đảng, Nhà nước… mà chính bản thân người đoàn viên, thanh niên cũng phải nhận thức đầy đủ trách nhiệm đó đối với bản thân mình, với xã hội. Muốn thực hiện được điều đó, bên cạnh những kiến thức học được từ sách vở thì đoàn viên, thanh niên cần phải được tôi luyện, thử thách trong các hoạt động thực tiễn.

Có thể nói, lực lượng đoàn viên trong Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận phần lớn tuổi đời còn rất trẻ, có sức khỏe dồi dào, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, có lòng nhiệt huyết và tinh thần tình nguyện xung kích, đi đầu trong công việc cũng như trong hoạt động đoàn thể. Thấm nhuần tư tưởng đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn viên luôn cố gắng phấn đấu học tập nâng cao trình độ chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, như: tham gia các lớp tập huấn, các buổi tọa đàm, hội thảo khoa học, nghiên cứu thực tế; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong tiết kiệm, chống lãng phí; tham gia các buổi sinh hoạt truyền thống, các hoạt động về nguồn, hoạt động nghĩa tình biên giới hải đảo nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức lối sống và nâng cao tinh thần bảo vệ tổ quốc, biên giới, hải đảo cho đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, của mình đối với cộng đồng và xã hội, đã thăm và tặng quà tại Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, tại Phú Tài, TP Phan Thiết, tặng 01 suất học bổng cho 01 em học sinh nghèo học giỏi ở Hưng Long, TP. Phan Thiết…

Đồng thời, ghi nhớ lời dặn của Bác, Chi đoàn Trường đã không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện nhằm nâng cao cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Trong năm qua, lực lượng đoàn viên cũng đã đẩy mạnh tham gia các hoạt động như: Hội thi Công đoàn cơ sở giỏi, Hội thi của Khối thi đua 6, tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia các hoạt động trong tháng hè tình nguyện và tháng thanh niên.... Thông qua các hoạt động đó, sẽ giúp cho lực lượng đoàn viên rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, có tinh thần trách nhiệm hơn, khát khao cống hiến sức mình, sống có hoài bão, có ước mơ và có lý lưởng cao đẹp hơn.

Kế tục truyền thống đấu tranh của cha ông ta từ xưa đến nay, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, chính là dịp để mỗi đoàn viên tự soi rọi lại bản thân mình. Từ đó, tất cả các đoàn viên trong Chi đoàn tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, nguyện một lòng, phấn đấu để tiếp tục sự nghiệp cách mạng mà Bác đã dày công vun đắp, bởi:

                                    “Không có việc gì khó

                                    Chỉ sợ lòng không bền

                                      Đào núi và lắp biển

                                    Quyết chí ắt làm nên.”


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số