Tin mới nhất

Cảm xúc từ buổi thăm nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai

Thời gian qua đi sẽ làm lành vết thương chiến tranh, tuổi trẻ ngày nay cần quý trọng hơn thành quả của người đi trước để lại mà trước hết là hòa bình, ổn định; hình ảnh nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai, người con của quê hương Bình Thuận là một minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam.

Nhân dịp 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014). Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đến thăm nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Phạm Thị Mai (tên gọi thân mật - Cô Tám Tiệm), ngụ ấp 3, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Cô Tám Tiệm sắp bước vào tuổi 70, người nữ Anh hùng đã trải qua cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc vẫn sống bình dị, vui vầy bên con cháu.

Ảnh kỉ niệm của Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận vớianh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai (Ảnh chụp ngày 27/7/2014)
Ảnh kỉ niệm của Đoàn Thanh niên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận
với anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai (Ảnh chụp ngày 27/7/2014)

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những kí ức của một thời chiến đấu hào hùng trở về trong Cô Tám Tiệm: Giai đoạn 1962 - 1975 của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, huyện Hàm Thuận Bắc là vùng đất sôi sục phong trào cách mạng Mỹ - ngụy dùng mọi thủ đoạn dồn dân lập ấp chiến lược, lôi kéo, chia rẽ đồng bào với cách mạng. Để chiến đấu bảo vệ xóm làng, từ  năm 14 tuổi, Cô Tám Tiệm gia nhập đội liên lạc của địa phương, góp phần vận chuyển vũ khí, thuốc men vào ấp chiến lược, tiếp tế lương thực cho cách mạng, Cô đã khéo dựa vào dân, tổ chức vận động nhân dân chiến đấu, lập nên nhiều chiến công.

Cô Tám kể cho chúng tôi nghe về cuộc chiến oanh liệt của dân tộc, của anh em đồng đội cùng với Cô trong những năm kháng chiến chống giặc, cứu nước. Tất cả đan xen những cảm xúc, bồi hồi của quá khứ và hiện tại, chiến tranh và hòa bình hiện ra như những thước phim tư liệu quý giá của nữ Anh hùng. Đó là những trận đánh khi địch mở trận càn qua, là những đồng đội đã hi sinh quả cảm, những ngày Cô Tám bị sa vào tay giặc, bị tra tấn, đánh đập dã man, về những vết thương trên cơ thể nhất là đôi chân bị giặc cưa đến ba lần còn đau nhức khi trái gió trở trời; những khó khăn trong lao động sản xuất, và cả niềm hạnh phúc bên con cháu, người thân, xóm làng khi hòa bình lập lại.

Xúc động, khâm phục là cảm xúc chung của chúng tôi khi được trò chuyện cùng Cô Tám bởi ý chí kiên cường trong đấu tranh với giặc và không khuất phục hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống sau khi đất nước được thống nhất. Từ hình ảnh nữ Anh hùng Tám Tiệm, từ lòng tự hào và sự trân trọng dành cho người phụ nữ kiên trung này, những thanh niên trẻ như chúng tôi càng có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác và cuộc sống. Quả thật, có rất nhiều điều mà thế hệ trẻ hôm nay có thể học được khi nói về người nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai của quê hương Bình Thuận./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số