Tin mới nhất

Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận với “hành trình vì biển, đảo quê hương”

Vào sáng ngày 28/3/2014, trong không khí tĩnh lặng của thời gian và không gian, khoác trên mình màu áo xanh, màu áo của tuổi trẻ, năng động, sáng tạo cùng với sự chuẩn bị sẵn sàng, tôi đã lên đường cùng với các thành viên trong Đoàn khối các cơ quan tỉnh để đến với vùng Đảo thân yêu. Mặc dù gặp một ít trở ngại trong quá trình lên tàu di chuyển ra đảo, nhưng điều đó không làm vơi đi sự háo hức trên khuôn mặt của các bạn trẻ, bởi ai cũng cảm thấy hân hoan, sung sướng vì mình sắp được đến với vùng đảo mà mình chưa từng được đặt chân đến. Đó là vùng đảo Phú Qúy. 

Sau 6 giờ lênh đênh trên biển, hiện ra trước mắt chúng tôi là một hòn đảo nhỏ, phủ lên mình ánh hoàng hôn của một buổi chiều tà. Lần đầu tiên được đến với Đảo, một cảm giác hân hoan đến khó tả. Đi đến đâu mọi người cũng gọi chúng tôi là thanh niên tình nguyện. Một cái tên mà đã đi vào cuộc sống người dân như một lẻ thường tình, bình dị nhưng cũng rất đỗi ấm áp, thân thương và quen thuộc.

Phú Quý là một huyện đảo của tỉnh Bình Thuận, có diện tích gần 17km2, cách thành phố phan thiết 56 hải lý. Huyện gồm có 3 xã: Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải. Trong thời gian qua, đời sống của người dân nơi đây ngày càng được ổn định và cải thiện rõ rệt hơn, hàng loạt các công trình, nhà cửa mọc lên ở khắp nơi. Đến với Phú quý, chúng ta có thể chiêm ngưỡng những bãi tắm vẫn còn nguyên nét hoang sơ nhưng đẹp lạ lùng của nó. Mặc dù đã có những cải thiện nhưng đời sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn bởi Đảo ở khá xa đất liền.

Đến với Đảo xa với vai trò xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, trong 03 ngày (từ ngày 28/3/2013 đến 30/3/2013), cán bộ, đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp với cán bộ, đoàn viên thanh niên của đồn Biên Phòng, huyện đảo Phú Qúy đã tổ chức hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: tặng 40 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; tặng 02 ghế xích đu và 30 ghế nhựa cho xã Ngũ Phụng; tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trồng 30 cây bàng vuông dọc tuyến đường của khu dã ngoại Vịnh Triều Dương. Trong đó, chi đoàn Trường Chính Trị Bình Thuận đã góp phần tặng riêng cho Đồn Biên Phòng Phú Qúy nột bức tranh lưu niệm và 40 đầu sách về tư tưởng Hồ Chí Minh, về biển đảo quê hương nhằm bổ sung nguồn tài liệu cho đội ngũ cán bộ, thanh niên tại nơi đây.

Bên cạnh đó, đoàn còn phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao; đốt lửa trại; tham quan các di tích lịch sử như Núi Bác Hồ, Chùa Linh Sơn…

Tất cả các hoạt động nêu trên là để nhằm mục đích tạo sự gần gũi, động viên, cổ vũ bà con trên huyện Đảo vươn lên đẩy mạnh việc xây dựng tốt các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo sự giao lưu, quan tâm, thắt chặt nghĩa tình giữa đất liền với biển đảo. Qua đó, góp phần tuyên truyền vai trò biển đảo trong quá trình phát triển đất nước, khẳng định chủ quyền dân tộc, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên cũng như người dân trong nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương.

Trong nhiều năm qua, các tổ chức Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động biên giới nghĩa tình hải đảo nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và hành động của đoàn viên, thanh niên. Từ những hoạt động đó, chúng ta có thể bồi dưỡng thêm cho thanh niên về lòng yêu nước, niềm tin, niềm tự hào về chủ quyền quốc gia, dân tộc để cùng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác cũng như trong nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước./.

                                                                                                       


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số