Tin mới nhất

THÀNH ĐOÀN PHAN THIẾT - MỘT NĂM NHÌN LẠI

Năm 2013, Thành đoàn Phan Thiết đã triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, gặt hái được nhiều thành quả trên các hoạt động, thể hiện rõ là cánh tay đắc lực, đội hậu bị của Đảng bộ, chính quyền thành phố Phan Thiết.

Một trong những hoạt động nổi bật đó là, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu của công tác chính trị tư tưởng. Trong năm, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức nhiều hoạt động, như đẩy mạnh việc “làm theo” lời Bác; chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai sâu rộng đến từng đoàn viên, hội viên; phát động mạnh mẽ phong trào sinh hoạt về tấm gương đạo đức của Bác trong đoàn viên thanh niên…

 

Nhiều hoạt động đã làm, nhiều con số minh chứng cho những hoạt động, những công việc đầy ý nghĩa, như: triển khai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”“Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Năm 2013, hưởng ứng tháng thanh niên, Thành đoàn đã thực hiện được 45 công trình, phần việc thanh niên. Các cơ sở Đoàn duy trì công trình “Nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; xây dựng 01 căn nhà trị giá 55 triệu đồng cho đoàn viên nghèo tại phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết; 475 đoàn viên thanh niên đăng ký Hiến máu nhân đạo và hiến được 353 đơn vị máu, hiện Ngân hàng máu sống của thành phố được duy trì và sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người; gần 600 đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn và lực lượng tổng phụ trách tham gia làm vệ sinh tại bãi biển Đồi Dương, như thu gom rác trên bãi biển và trong công viên; thiết lập mỹ quan đô thị trên các tuyến đường Tuyên Quang, Mậu Thân, Trần Hưng Đạo.

Song song với các hoạt động đó, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” được các cơ sở Đoàn quan tâm, đến nay đã tổ chức được 25 chương trình và trao 250 suất học bổng bằng tiền mặt, xe đạp trị giá gần 200 triệu đồng; trong đó, Thành đoàn phối hợp với Công an Thành phố duy trì tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ” và trao tặng 20 xuất học bổng trị giá 10 triệu đồng. Chương trình đã đồng hành giúp đỡ các em có hoàn cành khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên học tập và công tác tốt. Bên cạnh đó, Thành đoàn đã cử 60 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Thắp nến tri ân” do Tỉnh đoàn tổ chức. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Trung tâm Viettel Phan Thiết bàn giao hệ thống internet đến 05 thôn thuộc xã Thiện Nghiệp, trị giá 165 triệu đồng. Ngoài ra, xã đoàn Thiện Nghiệp đã tổ chức đêm ca múa nhạc gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo tại Trường Trung học cơ sở Hồ Quang Cảnh do các nghệ sĩ của Nhà hát Biển Xanh biểu diễn. Trong chương trình đã trao tặng 30 suất quà cho 30 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 3.000.000 đồng.

Nhìn lại một năm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Thành đoàn Phan Thiết đã có bước phát triển đáng kể. Những kết quả đạt được nhờ sự nỗ lực của từng đoàn viên thanh niên; sự  nhiệt tình của cán bộ làm công tác đoàn. Tuy nhiên, hoạt động của Thành đoàn còn những hạn chế nhất định, như năng lực đội ngũ cán bộ Đoàn tuyến cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu công tác và hoạt động thực tiễn; công tác hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên còn hạn chế; hoạt động vay vốn của thanh niên từ các nguồn vốn còn chậm; hình thức sinh hoạt đoàn ở thôn, khu phố còn đơn điệu… Để khắc phục hạn chế, từng tổ chức đoàn, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cần năng động, sáng tạo tìm ra những giải pháp hữu hiệu để tổ chức Đoàn mãi xứng đáng là một tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên, là môi trường cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành./.

 

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số