Tin mới nhất

HỌC SINH, SINH VIÊN VÀ HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

Học sinh, sinh viên - truyền thống yêu nước, hiếu học là nền tảng đảm bảo cho sự phát triển của xã hội.

Hơn nửa thế kỷ qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay. Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường sau Cách mạng Tháng tám 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh có viết: "... Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em..."

Thấy được vai trò của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ non sông Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm tất cả niềm hi vọng vào tuổi trẻ - nền móng tương lai tươi sáng của đất nước. Đáp ứng lời dạy cũng như lòng mong mỏi của Người, từ giữa năm 1949 học sinh, sinh viên không ngừng đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp của Mỹ, chống khủng bố đàn áp, đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên...

Trải qua hơn 63 (1950 - 2014)năm xây dựng và trưởng thành, nhìn lại quá trình phát triển của phong trào học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, chúng ta tự hào rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, học sinh - sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là: Truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó với chế độ XHCN, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội. Truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học, công nghệ, văn học- nghệ thuật, thể dục thể thao... Truyền thống đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập nghiên cứu khoa học, chia sẻ khó khăn với nhân dân, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn.

Phát huy những truyền thống quý báu đó, trong hơn nửa thế kỷ qua, Hội học sinh, sinh viên Việt Nam luôn là một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước; là một lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường. Thông qua các hoạt động của mình, Hội sinh viên góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp học sinh - sinh viên mới "vừa hồng, vừa chuyên"; có kiến thức vững vàng, phong phú, có khả năng tiếp cận trí tuệ của thời đại, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, có sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc, có trách nhiệm với cộng đồng, củng cố và phát triển rộng rãi tổ chức Hội sinh viên Việt Nam nhằm tập hợp, đoàn kết đông đảo sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số