Tin mới nhất

HOẠT ĐỘNG THAO GIẢNG Ở TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BÌNH THUẬN

  • /
  • 29.11.2013 - 16:29

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngay từ đầu năm Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch tổ chức thao giảng cấp khoa, cấp trường năm 2013.

Thực hiện kế hoạch thao giảng, các khoa chuyên môn của nhà trường đã tổ chức thao giảng cấp khoa với 11 đồng chí tham gia; trong đó, Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh: 03, Khoa Xây dựng Đảng: 05; Khoa Nhà nước & Pháp luật: 02, Phòng Đào tạo: 01. Kết quả, 11 đồng chí đều đạt giảng viên dạy giỏi cấp khoa. Căn cứ kết quả thao giảng, các khoa đã chọn cử 05 đồng chí tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường.

Trên cơ sở văn bản đề nghị của các khoa, ngày 28/11/2013, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Giám hiệu, giảng viên chính, giảng viên và chuyên viên ở các phòng, khoa trong trường và 05 giảng viên tham gia dự thi; trong đó, Khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh: 01, Khoa Xây dựng Đảng: 02; Khoa Nhà nước & Pháp luật: 01, Phòng Đào tạo: 01. Mỗi giảng viên tham gia hội thi chọn một nội dung trong bài giảng với thời gian giảng 60 phút. Mỗi môn thi thành lập một hội đồng chấm thi, gồm 05 thành viên; trong đó, có đại diện Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các khoa chuyên môn.        

Sau thời gian giảng, 05 giảng viên đã được những người tham dự đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, bổ ích; trong đó, nhấn mạnh một số ưu điểm chủ yếu là: các giảng viên dự thi đã chuẩn bị giáo án chu đáo, kết cấu bài giảng hợp lý, đảm bảo theo giáo trình; phong cách chững chạc, bình tĩnh, tự tin; ngôn ngữ trong sáng, rõ ràng, âm lượng vừa phải; 100% giảng viên giảng bằng giáo án điện tử, sử dụng máy chiếu Projector; kết hợp phương pháp giảng dạy truyền thống với phương pháp giảng dạy tích cực, có hình ảnh minh họa, tạo nên sự sinh động, hấp dẫn cho bài giảng; gắn lý luận với thực tiễn, cơ bản đã truyền tải được nội dung của bài giảng đến với người nghe. Tuy nhiên, có giảng viên khai thác nội dung chưa sâu, chưa sát, chưa làm rõ nội dung trọng tâm của bài; phân chia thời gian giữa các mục chưa hợp lý; thực tiễn còn nghèo, trình bày nội dung còn rời rạc, thiếu sức hấp dẫn; sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực còn ít, vẫn nặng về thuyết trình; phân bố thời lượng kiến thức chưa thật hợp lý, chưa đảm bảo thời gian theo quy định…

Mỗi giảng viên một nội dung, một phong cách đã đem lại cho Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2013 thành công tốt đẹp. Kết quả, 05 đồng chí đều đạt giảng viên dạy giỏi cấp trường. Số giảng viên này là nguồn để nhà trường chọn cử tham gia dự thi giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố do Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lần thứ V - năm 2014.

Có thể khẳng định rằng, thao giảng, hội thi giảng viên dạy giỏi là hoạt động thật sự thiết thực đối với đội ngũ giảng viên, chuyên viên của trường, vì vậy cần được tiếp tục duy trì, củng cố và tổ chức thường xuyên hàng năm. Tuy nhiên, để tổ chức thao giảng đạt kết quả ngày càng cao trong những năm tiếp theo, mỗi giảng viên tự trau dồi thêm nội dung, phương pháp giảng dạy, tìm ra cách thức truyền đạt nội dung bài giảng đến người học một cách tối ưu và hiệu quả. Đặc biệt, cần thu hút ngày càng đông đảo giảng viên tham gia, không chỉ giảng viên ở các khoa mà cả giảng viên ở các phòng, góp phần cùng nhà trường xây dựng đội ngũ giảng viên ngày càng có chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh nhà trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

 

                                                                                                Nguyễn Thị Thủy

                                                                                                Trường Chính trị


  • |
  • 1013
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số