Tin mới nhất

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2013 CỦA KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG

  • /
  • 19.6.2013 - 9:7

Khoa Xây dựng Đảng hiện nay có 8 đ/c/6 nữ, trong đó, có 2 giảng viên chính, 3 giảng viên và 3 chuyên viên.

Hầu hết các giảng viên, chuyên viên của khoa, đều đã được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, chuyên môn; trong đó, có 04 thạc sĩ thuộc các chuyên ngành Tôn giáo học, Xây dựng Đảng, Lịch sử Đảng và 03 cử nhân thuộc các chuyên ngành lịch sử Đảng, 01 cử nhân chính trị (hiện đang tham gia học văn bằng 2 - Đại học Luật), nên khá thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được Ban giám hiệu Trường phân công là đảm trách 5 môn học trong chương trình trung cấp LLCT - HC như Tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và lý luận cơ bản về Đẳng Cộng sản; An ninh - Quốc phòng; Nghiệp vụ công tác Đảng; Tình hình và nhiệm vụ của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, khoa đã triển khai các phần học tại các lớp trung cấp LLCT-HC theo kế hoạch chung của nhà trường, cụ thể như môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các lớp TT16, TC49, TC51; môn Lịch sử Đảng và lý luận về Đảng Cộng sản ở các lớp TT16, TC48, TC50; môn ANQP ở các lớp TC48, TC49 và môn Nghiệp vụ công tác Đảng ở lớp TC50. Ngoài ra, một số giảng viên còn tham gia giảng dạy lớp trung cấp chuyên nghiệp - ngành Quân sự Khóa 4, lớp BDKT QLNN chương trình chuyên viên Khóa 18, lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hội Người cao tuổi… Tính đến nay, hầu hết các giảng viên đã hoàn thành từ 70 - 80% giờ nghĩa vụ năm 2013. Đồng thời, rút kinh nghiệm năm 2012 và được sự chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu Trường, ngay từ đầu năm, khoa đã chủ động xây dựng kế hoạch thao giảng cho các giảng viên. Tính đến cuối tháng 6/2013, khoa đã tiến hành dự giờ, thao giảng được 2/5 giảng viên và đều đạt kết quả khả quan.

Bên cạnh đó, công tác giảng tập, giảng duyệt luôn được khoa quan tâm đặc biệt. 5/5 giảng viên của khoa đều được phân công giúp đỡ 3 chuyên viên trong quá trình soạn giảng, tập giảng. Được sự giúp đỡ của tập thể giảng viên và bằng sự nỗ lực của bản thân, đến nay, cả 3 chuyên viên đều đảm bảo tiến độ giảng tập, giảng duyệt đã đăng ký từ đầu năm. Trong đó, 01 đ/c đã giảng thành công bài thứ nhất trước Hội đồng chuyên môn vào tháng 4/2013; 01 đ/c đã giảng tập ra khoa 3 lần, ra liên khoa 01 lần và tiếp tục hoàn thiện bài giảng để phấn đấu giảng duyệt bài thứ nhất trước Hội đồng chuyên môn vào cuối tháng 6/2013; 01 đ/c đã giảng ra khoa lần 1.

Thực hiện sự phân công của Hiệu trưởng, 03 giảng viên trong khoa tham gia vào tổ xây dựng chuyên đề Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết cho cán bộ chủ chốt cấp xã, trong thời gian qua, đã tiến hành đi nghiên cứu thực tế tại một số  xã trong tỉnh như Gia An, Vũ Hòa (Tánh Linh); Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) và thị trấn Tân Minh (Hàm Tân)… qua đó, đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu thu vừa góp phần bổ sung căn cứ thực tiễn quan trọng để góp phần hoàn chỉnh việc xây dựng chuyên đề Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết cho cán bộ chủ chốt cấp xã; đồng thời, vừa giúp các giảng viên cập nhật vào bài giảng nhằm giúp học viên tiếp cận những tư liệu thực tế sống động và kịp thời hơn.

Cùng với hoạt động giảng dạy, nghiên cứu thực tế, các thành viên trong khoa đã tích cực viết bài tham gia 02 hội thảo khoa học cấp trường, đăng trên Webside của trường, tham gia hội thảo do khoa bạn tổ chức, viết bài cho Bản tin Phan Thiết… tính đến nay, tập thể Khoa đã viết được 14 bài, quy đổi được 7 công trình khoa học (CTKH). Trong đó, đ/c Tuyết Vân viết được 09 bài (tương đương 4,5 CTKH) , đ/c Minh Hoài 3 bài (1,5 CTKH), đ/c Minh Trí 4 bài (02 CTKH)... Ngoài ra, tập thể Khoa cũng đã xây dựng hoàn chỉnh Quy chế làm việc của Khoa để tham mưu cho Ban Giám hiệu ban hành và đến nay, việc thực hiện đã đi vào nề nếp.

Không chỉ tích cực thực hiện các nghĩa vụ chuyên môn, các thành viên trong khoa còn tích cực tham gia các công tác khác do nhà trường, các đoàn thể phát động như thăm, tặng quà xã Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc), thi đấu thể thao; tham gia Hội diễn Nghệ thuật không chuyên trong CNVC-LĐ do CĐVC tỉnh tổ chức; đóng góp các quỹ xã hội-từ thiện; tham gia trực tự vệ cơ quan nhân ngày tết, lễ; tham gia công tác chủ nhiệm lớp… nhìn chung, mỗi thành viên trong khoa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.  

Trong 6 tháng cuối năm 2013, tập thể khoa Xây dựng Đảng sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trong tâm sau: tiếp tục triển khai hoạt động giảng dạy cho các lớp theo kế hoạch của trường đề ra; phối hợp liên khoa xây dựng và thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế ở một số địa phương, đơn vị. Mỗi thành viên tích cực, chủ động trong hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là, chú ý đẩy mạnh viết bài tham gia hội thảo cấp trường, hội thảo các khoa bạn; viết bài đăng webside, nội san của trường và các báo, bản tin địa phương trong tỉnh… phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Tăng cường hoạt động dự giờ, thao giảng theo kế hoạch. Đồng thời, tập trung đầu tư giúp đỡ 01 chuyên viên giảng thành công bài thứ nhất; 02 chuyên viên tiếp tục soạn giảng bài thứ 2; động viên các thành viên trong khoa tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào do nhà trường, các đoàn thể phát động với tinh thần trách nhiệm cao./.

                                                                  Ths. Lê Thị Tuyết Vân

                                                                    (Trưởng Khoa Xây dựng Đảng)


  • |
  • 894
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số