Tin mới nhất

ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ ĐÃ TRIỂN KHAI NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG TRONG QUÝ I/2013

  • /
  • 4.4.2013 - 8:16

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; nhằm nâng cao nhận thức của CCVC và chất lượng lãnh đạo của Đảng bộ nhà trường, trong quý I, Đảng ủy trường Chính trị đã tổ chức nhiều hoạt động, sinh hoạt chính trị - tư tưởng.

Mừng Đảng, mừng xuân năm 2013, Đảng ủy tổ chức cho toàn thể đảng viên và quần chúng viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, 03 đoàn thể của trường đã đi thăm và tặng 15 suất quà (trị giá 4.250.000 đồng) cho các gia đình chính sách ở xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình; trong dịp này đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu và lãnh đạo 03 đoàn thể đã gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm công tác với lãnh đạo và các đoàn thể của xã Hồng Phong theo ký kết giữa 02 đơn vị.  Bên cạnh đó, nhà trường đã thăm, tặng quà các đồng chí nguyên là CCVC của trường đã nghỉ hưu.

Đảng bộ  tổ chức đọc đề cương tuyên truyền và xem phim tài liệu “Ký ức Mậu Thân” nhân kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris (27/01/1973-27/01/2013).

Đảng ủy cũng đã chỉ đạo các Chi bộ, các đoàn thể triển khai thực hiện Hướng dẫn số 16-HD/ĐU, ngày 06/02/2013 của Đảng ủy Khối về việc học tập chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Chỉ đạo đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai đợt sinh hoạt lấy ý kiến công chức, viên chức về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Nhà trường đã thường xuyên quán triệt, nhắc nhở cho toàn thể CCVC tinh thần Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thương vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị số 30/CT-TU ngày 08/01/2013 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác. Chỉ thị số 44/CT-UBND ngày 26/12/2012 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tiếp tục triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tổ chức sinh hoạt và tham quan, dã ngoại tại Chùa Cổ Thạch nhân ngày 08/3 cho nữ CCVC của trường và tạo điều kiện cho Chi đoàn Trường Chính trị tổ chức kỷ niệm ngày thành lập đoàn 26/3.

Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và triển khai lớp quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XI) cho đảng viên, quần chúng và học viên lớp trung cấp LLCT-HC, hệ đào tạo tập trung khóa 16.

Để tăng cường chất lượng lãnh đạo của Đảng ủy, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của quần chúng cũng như triển khai các chủ trương có liên quan của Đảng bộ, Đảng ủy đã tổ chức buổi trao đổi giữa bí thư Đảng ủy với tất cả quần chúng của Đảng bộ; buổi làm việc đã đề cập đến vấn đề kết nạp Đảng, giải đáp một số thắc mắc của quần chúng, cũng như quán triệt một số chủ trương của Đảng để quần chúng hiểu và thực hiện.

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CCVC, học viên về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Đảng ủy đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến bản đồ cổ và tài liệu khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam, xem phim tài liệu “Hoàng Sa Trường Sa - Nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt”.  Tại buổi sinh hoạt, CCVC và học viên lớp tập trung khóa 16 giao lưu văn nghệ chủ đề “ Hát về biển đảo quê hương’ và đã đóng góp quỹ “Góp đá xây Trường Sa” với số tiền 3.200.000đ.

Ngoài ra, đảng viên và quần chúng của Đảng bộ đã tham gia đóng góp xây dựng Đền thờ liệt sỹ thành phố Phan Thiết với số tiền 6.725.000đ.

Trong quý II, Đảng ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo Đảng bộ tổ chức đầy đủ các hoạt động chính trị, tư tưởng  góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, trong đó trọng tâm là các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - ngày truyền thống thi đua yêu nước./.

Thuận Bích


  • |
  • 885
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số