Tin mới nhất

HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN, SINH HOẠT TRUYỀN THỐNG QUÝ III/2012 CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BÌNH THUẬN

  • /
  • 24.9.2012 - 15:52

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; kế hoạch tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ năm 2012 của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, trong quý III/2012, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tuyên truyền, sinh hoạt truyền thống với nội dung và hình thức khá phong phú.

 Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 - 9/7/2012),  nhà trường tổ chức hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Nguyễn Văn Cừ - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam” với 13 bài tham luận.

03 đoàn thể nhà trường đã phối hợp tổ chức đọc đề cương tuyên truyền, sinh hoạt văn nghệ và chiếu phim “Mùi cỏ cháy”  vào dịp 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

CCVC nhà trường đã được nghe đề cương tuyên truyền và xem phim tư liệu nhân  kỷ niệm 100 năm ngày sinh của  cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công (07/8/1912 - 07/8/2012) và kỷ niệm 110 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (06/9/1902 - 06/9/2012).

Đặc biệt trong tháng 8, với hai sự kiện trọng đại của đất nước là kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, đơn vị đã chiếu phim tư liệu lịch sử về cách mạng Tháng Tám. Bên cạnh đó, nhà trường đã tham gia Hội thao và Hội diễn văn nghệ của Khối thi đua 6, kết quả đạt 01 giải nhất đơn ca, 01 giải nhất tam ca, 01 giải nhất nhảy bao bố, 01 giải nhì chạy bộ - nữ, 01 giải ba cầu lông đơn nam, 01 giải ba bóng đá.

Ngoài ra, trong tháng 9, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của đơn vị đã phổ biến Luật Biển Việt Nam cho đội ngũ giảng viên, cán bộ của nhà trường.

Những hoạt động trên đã giúp CCVC nhà trường  hiểu biết thêm về lịch sử của đất nước; về công lao, sự nghiệp vĩ đại của các vị lãnh tụ; nâng cao lòng tự hào dân tộc; ý thức về chủ quyền biên giới quốc gia, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn một số hạn chế như: có lúc chưa tập hợp được đông đủ CCVC của đơn vị do lịch giảng dạy; vẫn còn hoạt động bị động, lúng túng do không có trong kế hoạch đầu năm của đơn vị và sự hướng dẫn của Đảng ủy khối quá sát thời gian triển khai; nội dung sinh hoạt còn nghèo nàn, hình thức tổ chức ít được đổi mới; không gian sinh hoạt chỉ diễn ra trong phạm vi nhà trường nên có phần đơn điệu.

Thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt truyền thống, phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin, Tư liệu cần  sinh hoạt chuyên đề tìm ra biện pháp đổi mới nội dung và phương thức tổ chức, đề xuất cho Ban Giám hiệu để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu năm để tránh bị động; Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của nhà trường cần phối hợp với phòng Tổ chức - Hành chính, quản trị tăng cường tham mưu các nội dung tuyên truyền. Bên cạnh đó, kiến nghị  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ban hành sớm các văn bản hướng dẫn để đơn vị có thời gian triển khai chu đáo hơn./.

 Thuận Bích


  • |
  • 855
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số