Tin mới nhất

HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, NGHIÊN CỨU THỰC TẾ CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BÌNH THUẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012

  • /
  • 2.7.2012 - 14:22

Nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế là những nhiệm vụ phải thực hiện của đội ngũ giảng viên các trường Chính trị tỉnh, thành phố.

Thực hiện tốt các hoạt động này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Chính vì thế, ngay từ đầu năm, Hội đồng khoa học nhà trường đã tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2012. Theo đó, phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin, tư liệu và các khoa chủ động triển khai thực hiện đúng quy định, đạt hiệu quả.

Nhà trường đã tổ chức 02 cuộc Hội thảo khoa học cấp trường: “Thống nhất một số nội dung tư liệu lịch sử Trường Đảng tỉnh Bình Thuận thời kỳ 1962 - 1965” để phục vụ viết lịch sử  trường; “Nguyễn Văn Cừ - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam” nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ; phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học “Trí thức Bình Thuận làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Các khoa cũng đã tổ chức 02 cuộc hội thảo cấp khoa với nội dung “Nâng cao chất lượng thảo luận đối với các lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính, hệ tập trung” và “Nâng cao chất lượng dự giờ tại Trường  Chính trị Bình Thuận”.

Ban biên soạn lịch sử trường đã hoàn thành việc thông qua đề cương chi tiết và các tổ biên soạn bắt đầu tiến hành viết bản thảo lần thứ nhất. Bên cạnh đó, Hội đồng khoa học cũng đã thông qua đề cương chi tiết đề tài khoa học cấp trường “ Xây dựng bộ thủ tục làm việc của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận”.

Để thực hiện sự phân công của Tỉnh uỷ về việc cập nhật tin, bài trên website Đảng bộ tỉnh, Trường Chính trị đã ban hành Quy định cập nhật tin, bài website Đảng bộ tỉnh và thành lập ban biên tập. Từ tháng 4 năm 2012 đến 30/6, đã cập nhật 14 bài viết, 32 tin hoạt động. Nhìn chung, chất lượng tin bài tốt, phản ánh khá toàn diện các mặt công tác của đơn vị.

Ngoài tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức, đội ngũ giảng viên còn viết tin bài cho các báo, tạp chí, bản tin của tỉnh và Trung ương.

Để hoạt động nghiên cứu thực tế đi vào nền nếp, Ban giám hiệu đã ban hành Quy chế nghiên cứu thực tế, quy định cụ thể chế độ, nội dung, yêu cầu, quy trình thực hiện. Trong 6 tháng qua, các đồng chí giảng viên đã đi nghiên cứu thực tế tại một số tỉnh bạn và các địa phương trong tỉnh, qua đó bổ sung thêm tư liệu thực tiễn trong quá trình giảng dạy. Nghiên cứu thực tế còn là một trong những hoạt động bắt buộc của học viên các hệ lớp đào tạo tại trường. Do vậy, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức cho 02 lớp trung cấp LLCT - HC, tập trung khóa 14, 15 và lớp tại chức khóa 46 đi nghiên cứu thực tế tại một số tỉnh miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên; các lớp tại chức khóa 44, khoá 47 đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong tỉnh.

Nhìn chung, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế của nhà trường trong 6 tháng đầu năm đã diễn ra theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Theo kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm là hoàn thành bản thảo lần thứ nhất “Lịch sử trường Chính trị tỉnh Bình Thuận” và phát hành số Nội san kỷ niệm 50 năm thành lập trường./.

                                                                                                                  Thuận Bích


  • |
  • 856
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số