Tin mới nhất

HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6 CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BÌNH THUẬN

  • /
  • 18.6.2012 - 10:49

Những năm qua, cùng với các cấp, các ban ngành, tổ chức xã hội trong toàn tỉnh, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6

          Gia đình có ý nghĩa thiêng liêng đối với mỗi con người, là nơi con người được sinh ra, nuôi dưỡng, giáo dục và khôn lớn. Gia đình là nơi cung cấp những công dân, những người lao động cho xã hội. Từ năm 2001, ngày 28/6 đã trở thành ngày để toàn xã hội nhìn nhận, tôn vinh và thể hiện sự quan tâm đối với các giá trị của gia đình Việt Nam. Nhận thức sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Hạt nhân của xã hội là gia đình là tế bào của xã hội. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt, những năm qua, cùng với các cấp, các ban ngành, tổ chức xã hội trong toàn tỉnh, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

          Nhà trường đã tổ chức quán triệt về ý nghĩa của ngày 28/6, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Ban Giám hiệu cũng đã chỉ đạo xây dựng chuyên đề về bình đẳng giới để giảng dạy cho các lớp trung cấp Lý luận chính trị khi chưa có giáo trình; cử giảng viên tham gia phổ biến Luật Bình đẳng giới  cho Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh.

         Vào các ngày 28/6 hàng năm, Ban Nữ công nhà trường được phân công chủ trì tổ chức sinh hoạt kỷ niệm bằng nhiều hình thức phong phú như: hội thảo khoa học “Giải pháp xây dựng gia đình hạnh phúc trong cán bộ, viên chức Trường Chính trị Bình Thuận”, tọa đàm về kiến thức nuôi dạy con, thi tìm hiểu về Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, thi nấu ăn, thi cắm hoa. Các dịp sinh hoạt luôn thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo công chức, viên chức, học viên vì đã thực sự  trang bị cho họ những kiến thức bổ ích, thiết thực.  

          Nhận thức rằng gia đình ấm no, bình đẳng hạnh phúc sẽ là điểm tựa, là  động lực để công chức, viên chức yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban giám hiệu, các đoàn thể của nhà trường không  dừng lại ở những hoạt động mang tính phong trào, mà đã trở thành  hoạt động thường xuyên. Để giúp các gia đình phát triển kinh tế, 03  tổ công đoàn đều xây dựng nguồn vốn xoay vòng giúp nhau không lấy lãi và được duy trì từ nhiều năm nay. Công đoàn nhà trường tích cực tiếp cận và xin các nguồn vay hỗ trợ của Công đoàn cấp trên như Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ trợ vốn vì nữ công nhân lao động nghèo… đã góp phần đáng kể vào việc giải quyết khó khăn trong cuộc sống gia đình một số đồng chí trong đơn vị; đề nghị Công đoàn viên chức tặng quà cho các cháu bị bệnh hiểm nghèo là con của công chức, viên chức nhà trường.

           Nhằm hỗ trợ cho các gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục con cái, hàng năm vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, nhà trường đều tổ chức sinh hoạt vui chơi, tham quan tại thành phố Hồ Chí Minh cho các cháu là con của công chức, viên chức trong đơn vị; đồng thời Ban Khuyến học của trường đã dành nhiều phần quà tặng thưởng cho các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, sinh viên đại học, cao đẳng đạt học lực khá, giỏi.  

         Trong công tác tổ chức, cán bộ, yếu tố hoàn cảnh gia đình cũng được đơn vị quan tâm cân nhắc, như không bố trí các đồng chí có con nhỏ đi công tác thường xuyên, gặp gỡ trao đổi với gia đình khi cử đi học; tổ chức biểu dương khen thưởng gia đình nữ công chức, viên chức tiêu biểu hàng năm. Các đồng chí trong đơn vị cũng đã tự giác giúp đỡ nhau khi các gia đình có trường hợp hiếu hỷ, hay khi có người đi công tác, đi học xa… Nhận thức vai trò đặc biệt quan trọng của người phụ nữ trong gia đình, kiến thức, hiểu biết của người mẹ là nền tảng để nuôi dạy, giáo dục con tốt, là cơ sở để “ giữ lửa” cho gia đình, nhà trường đã chú ý đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ. Hầu hết các đồng chí nữ của đơn vị đều làm tròn hai nhiệm vụ: giỏi việc nước, đảm việc nhà.

          Xây dựng gia đình không chỉ là nhiệm vụ của mỗi gia đình, mà còn là nhiệm vụ của nhiều ngành, nhiều cấp, đòi hỏi sự quan tâm của toàn xã hội. Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã và sẽ tiếp tục góp phần làm cho các giá trị của Ngày  gia đình Việt Nam 28/6 luôn được bền vững và phát triển./.

 

                                                                                                                Thuận Bích


  • |
  • 818
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số