Tin mới nhất

TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHOÁ XI) CỦA ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BÌNH THUẬN

  • /
  • 25.9.2012 - 7:54

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã nghiêm túc và nhanh chóng triển khai các bước theo quy định, tính đến ngày 20/9/2012, tình hình triển khai và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Đảng bộ đạt được kết quả sau:

Về xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt nghị quyết:

Đảng uỷ trường Chính trị đã xây dựng Kế hoạch số 07-KH/ĐU, ngày 25/4/2012 về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Lớp quán triệt đã được tổ chức ngày 23/5/2012 cho đảng viên và quần chúng khung trường và 02 lớp trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính, hệ tập trung khoá 14, 15.  Đến nay, 124/124 đảng viên, 56/56 quần chúng của Đảng bộ đã được quán triệt nghị quyết.

Về xây dựng kế hoạch và triển khai các bước kiểm điểm tự phê bình và phê bình:

Đảng uỷ trường đã xây dựng Kế hoạch số 10 - KH/ĐU ngày 15/5/2012 về kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời Uỷ Ban kiểm tra Đảng uỷ trường đã gửi phiếu lấy ý kiến tất cả các tổ chức, cá nhân góp ý cho tập thể và cá nhân các đ/c trong Ban giám hiệu, cho tập thể và cá nhân các đ/c trong Đảng uỷ, cho tập thể và cá nhân các đ/c trong chi uỷ Chi bộ giảng viên, chi bộ Đào tạo - Khoa học, Chi bộ Tổ chức - Hành chính, quản trị và cá nhân các đ/c đảng viên khác theo quy định. Kết quả đã nhận về phiếu góp ý của Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, đ/c Trần Văn Nhựt (nguyên phó hiệu trưởng nhà trường đã nghỉ hưu). Các phòng, khoa, các tổ chức đoàn thể của trường cũng đã tiến hành góp ý theo kế hoạch.

 Đảng uỷ nhà trường đã có ý kiến góp ý cho Ban Thường vụ Đảng uỷ khối và các Ban của Đảng uỷ khối; Ban giám hiệu nhà trường đã có ý kiến góp ý cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Sở Tài chính theo yêu cầu.

Uỷ Ban kiểm tra Đảng uỷ trường đang tiến hành tổng hợp các ý kiến góp ý. Đảng uỷ trường hiện đang triển khai lấy ý kiến của chi uỷ nơi công tác và chi uỷ nơi cư trú đối với các đ/c trong Ban giám hiệu.

Về xác định và thực hiện những việc cần làm ngay:

Đảng uỷ đã lãnh đạo nhà trường xác định những việc cần làm ngay trên cơ sở hướng vào những vấn đề còn trở ngại, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, trong xây dựng đạo đức, tác phong của đội ngũ CCVC nhà trường với 03 nội dung chính là: Sửa đổi, bổ sung kịp thời và ban hành các quy chế, quy định cho phù hợp với tình hình mới; Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận; Đẩy mạnh tiến độ biên soạn lịch sử trường Chính trị tỉnh Bình Thuận.

Đơn vị đã ban hành Kế hoạch số 37/KH-TCT ngày 09/7/2012 về việc tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện “Những việc cần làm ngay”; trong đó đã phân định rõ trách nhiệm của người đứng đầu, của từng cán bộ lãnh đạo phụ trách và lộ trình thực hiện. Đến nay, để chấn chỉnh tác phong, chất lượng công tác của đội ngũ CCVC, nhà trường đã bổ sung quy chế tập sự giảng viên, ban hành Quy định chế độ làm việc của giảng viên, ban hành tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, các tổ biên soạn lịch sử trường đang hoàn thiện bản thảo lần thứ nhất.

Về xây dựng chuẩn mực đạo đức công chức, viên chức của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, Hiệu trưởng nhà trường đã ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức công chức, viên chức của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận với 07 nội dung: trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Không ngừng rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Nói, viết, giảng dạy theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có lòng nhân ái, công bằng, có thái độ văn minh, lich sự với người học; Có lối sống trong sạch, giản dị. Có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp; Tuân thủ mọi sự phân công của tổ chức, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ; Nghiêm túc, trung thực trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Nhà trường cũng đã tổ chức cho CCVC đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức CCVC Trường Chính trị tỉnh.

Nhìn chung, Đảng bộ Trường Chính trị đã triển khai đầy đủ các yêu cầu trong thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) và đã sẵn sàng để tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo hướng dẫn của các cấp./.

Thuận Bích

 


  • |
  • 903
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số