Tin mới nhất

HƯỞNG ỨNG LỜI KÊU GỌI THI ĐUA YÊU NƯỚC CỦA BÁC HỒ

  • /
  • 8.4.2013 - 14:18

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác Hồ, ngày 01/4/2013, Trường Chính trị Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-TCT, tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thu đua Ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước.

Ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, trong bối cảnh giặc đói, giặc dốt hoành hành khắp nơi và giặc ngoại xâm đang lăm le lật đổ chính quyền cách mạng non trẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nghĩ ngay đến việc kêu gọi, động viên toàn dân đoàn kết một lòng, ra sức thi đua yêu nước để cùng nhau góp của, góp công cho sự nghiệp kiến thiết và bảo vệ đất nước.

Trong Lời kêu gọi thi đua yêu nước, ngày 11-6-1948, Người mong muốn toàn thể đồng bào, dù ở cương vị nào, làm công việc gì, đều phải tích cực tham gia thi đua yêu nước. Bác nói: “Như thế thì: Kháng chiến nhất định thắng lợi, Kiến quốc nhất định thành công”(1). Tư tưởng của Bác về thi đua yêu nước có sức lôi cuốn mạnh mẽ, bởi nó vừa thiết thực, dễ hiểu, dễ đi vào cuộc sống, lại vừa sâu sắc, toàn diện.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và tác dụng, ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong thi đua, phải luôn đúc rút, tổng kết, phổ biến, nhân rộng và học tập những sáng kiến, kinh nghiệm, điển hình tiên tiến. Bác luôn nhắc chúng ta, trong thi đua mà không có khen thưởng, động viên kịp thời thì không những làm hạn chế việc phổ biến, nhân rộng những sáng kiến, điển hình tiên tiến, mà còn không biểu dương, phát huy những thành tích đã đạt được. Tuy nhiên, theo Người, “đối với những người mắc sai lầm thì phải phê bình, kiểm thảo giúp họ sửa chữa. Khi cần thiết thì phải thi hành kỷ luật nghiêm minh, đúng mức”(2).

Thấm nhuần ý nghĩa lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã phát động phong trào và tổ chức ký kết thi đua giữa các chi bộ; các phòng, khoa và toàn thể CCVC nhà trường. Để tạo ra phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong CCVC và học viên, ngày 01/4/2013 nhà trường đã có kế hoạch số 23/KH-TCT tổ chức kỷ niện 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc - ngày truyền thống thi đua yêu nước, với mục đích, ý nghĩa:

Thứ nhất, nâng cao nhận thức cho toàn thể CCVC và học viên về ý nghĩa, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong tình hình mới.

Thứ hai, tăng cường giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức tự lực, tự cường, gắn với giáo dục chính trị - tư tưởng, nhân cách - đạo đức cho CCVC và học viên. Qua đó, có được sự thống nhất, đồng thuận về ý chí và hành động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước.

Thứ ba, Tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần đoàn kết của CCVC và học viên. Phát huy sáng kiến nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, chất lượng giảng dạy và học tập, làm cho phong trào thi đua thực sự là nguồn động viên thúc đẩy CCVC, học viên nhà trường phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2013.

Bằng những nội dung tuyên truyền và trọng tâm của công tác thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận; giải phóng Miền Nam và Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Đảng ủy và Ban giám hiệu xác định các hoạt động phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, trách hình thức, lãng phí, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ nhà trường./.

                                                                                          Dụng Văn Duy

 


Tài liệu tham khảo

1. Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb CTQG, Hà Nội, 1995, tập 10, tr556.

2. Hồ Chí Minh: Sđd, tập 6, tr146.


  • |
  • 1045
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số