Tin mới nhất

Hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế 6 tháng đầu năm 2013 ở Trường Chính trị tỉnh

  • /
  • 4.7.2013 - 10:5

Ngay từ đầu năm, Ban Giám hiệu nhà trường đã ban hành kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế năm 2013. Trên cơ sở đó, các hoạt động này đã được triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Hoạt động nghiên cứu khoa học được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, như: tổ chức hội thảo khoa học nhân kỷ niệm ngày mất của C.Mác, với chủ đề: “Những cống hiến vĩ đại của C.Mác”. Để thực hiện nhiệm vụ được Tỉnh ủy phân công là bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và cấp ủy xã, phường, thị trấn, nhà trường cũng đã tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và cấp ủy xã, phường, thị trấn” để xác định đề cương, nội dung cần bồi dưỡng.

Triển khai thực hiện đề tài khoa học cấp trường: “Xây dựng bộ thủ tục làm việc của Trường Chính trị Bình Thuận”.

CCVC nhà trường đã cập nhật đăng lên website của Đảng bộ tỉnh 30 bài viết, 60 tin hoạt động. Nhìn chung, chất lượng tin bài tốt, phản ánh được các lĩnh vực công tác và hoạt động của nhà trường; tham gia viết tin, bài đăng trên các báo, tạp chí của trung ương, địa phương.

Đẩy nhanh tiến độ biên soạn Lịch sử Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, đã hoàn thành việc biên soạn và tổ chức Hội nghị thông qua bản thảo lần 2 với sự tham gia có trách nhiệm của các nhân chứng về nội dung của bản thảo.

Hoạt động nghiên cứu thực tế cũng được đội ngũ giảng viên của trường triển khai khá đồng bộ giữa các khoa. Đã tổ chức các đợt đi nghiên cứu thực tế ở một số xã trên địa bàn tỉnh với những nội dung: xây dựng nông thôn mới; thực hiện chính sách về việc làm, giáo dục, y tế; nghiên cứu việc triển khai, cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy xã, phường, thị trấn. Ngoài ra,  nhà trường đã tổ chức cho lớp trung cấp LLCT - HC, tập trung khóa 16 và lớp Trung cấp LLCT-HC tại chức 49 (Đức Linh) đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Lâm Đồng; lớp Trung cấp LLCT-HC tại chức 48 (Hàm Tân) đi nghiên cứu thực tế tại các xã, thị trấn trong huyện.

Trong 6 tháng cuối năm 2013, nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế theo kế hoạch, trong đó trọng tâm là: hoàn chỉnh bản thảo lịch sử trường và tiến hành các thủ tục phát hành; phát hành nội san của trường nhân ngày 20/11./.

                                                                          Thuận Bích


  • |
  • 848
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số