Tin mới nhất

MỘT VÀI GHI NHẬN QUA LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC TỔ CHỨC XÂY DỰNG ĐẢNG KHU VỰC PHÍA NAM NĂM 2013

  • /
  • 16.9.2013 - 7:17

Nhằm tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng cho cán bộ trực tiếp làm công tác tổ chức xây dựng Đảng và giảng viên trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng khu vực phía Nam – năm 2013 tại tỉnh Bình Thuận. Lớp học diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 06/9 đến ngày 13/9/2013. Đến dự lớp học có 135 học viên là cán bộ tổ chức các huyện ủy, tỉnh – thành ủy và giảng viên các trường chính trị từ 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Có 7 chuyên đề được các đồng chí là lãnh đạo các vụ tham mưu của các ban tổ chức Trung ương triển khai tại lớp học, bao gồm các nội dung : Một số vấn đề về công tác cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, những vấn đề cơ bản về Điều lệ Đảng và hệ thống tổ chức bộ máy Đảng, một số vấn đề về công tác đảng viên, một số vấn đề về công tác tổ chức cơ sở đảng, chính sách cán bộ, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ. Đây vừa là dịp để các đồng chí đang trực tiếp làm công tác tổ chức xây dựng Đảng từ Trung ương đến cơ sở được tiếp thu một cách có hệ thống những nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, cũng là dịp để cán bộ các địa phương tỉnh, thành có điều kiện trao đổi những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các quy định của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng ở nhiều góc độ khác nhau từ công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác đảng viên, chính sách cán bộ….Riêng đối với giảng viên các trường chính trị thì đây là một cơ hội được bổ sung, tiếp cận nhiều thông tin bổ ích từ thực tiễn các nơi, giúp cho nội dung các bài giảng thêm phong phú, sinh động hơn, đảm bảo gắn kết giữa lý luận và thực tiễn - một tiêu chí bắt buộc đối với việc giảng dạy lý luận chính trị - hành chính từ trước đến nay.

Qua các buổi thảo luận tại hội trường, giảng viên đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị do học viên trao đổi, phản hồi. Đặc biệt là những hạn chế trong công tác đánh giá, đào tạo, quy hoạch sử dụng cán bộ; những khó khăn trong việc thực hiện mô hình thành lập đảng ủy khối cơ quan chính quyền và đảng ủy khối cơ quan Đảng, đoàn thể ở cấp huyện; những vướng mắc trong việc thành lập chi bộ cơ quan cấp xã; hạn chế trong chất lượng kết nạp đảng viên phục vụ cho công tác tuyển quân. Ngoài ra, những bất cập về chế độ chính sách đối với công chức, viên chức của các trường chính trị cấp tỉnh, các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện cũng được trao đổi, kiến nghị. Bên cạnh đó, lớp học còn trao đổi về hiệu quả của mô hình thực hiện thí điểm bí thư cấp ủy kiêm chủ tịch UBND cấp xã, việc phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp. Các giảng viên cũng đã trao đổi, làm rõ hơn những quy định của Trung ương về vai trò của tổ chức Công đoàn đối với việc giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; việc xác định thời điểm tính tuổi Đảng, ngày vào Đảng để ghi lý lịch đảng viên, tính thời gian dự bị.

Hầu hết các ý kiến của học viên đã được giải đáp thỏa đáng, riêng số ý kiến còn lại sẽ được các đồng chí lãnh đạo các vụ tham mưu ghi nhận và có hướng tham mưu giải quyết tốt hơn trong thời gian đến.

Nhìn chung, lớp học được tổ chức bài bản, nghiêm túc. Với những kiến thức đã được các giảng viên truyền đạt, bồi dưỡng trong lớp học, chắc chắn rằng trong thời gian tới, công tác tổ chức xây dựng Đảng của các tỉnh, thành ủy, huyện ủy phía Nam nói chung sẽ đạt hiệu quả hơn; việc giảng dạy môn học Xây dựng Đảng tại các trường chính trị tỉnh nói riêng sẽ được tăng thêm tính thực tiễn trong quá trình giảng dạy, giúp cho học viên hiểu rõ, nắm vững lý luận công tác xây dựng Đảng với thực tiễn công tác xây dựng Đảng, góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh theo nghị quyết ở các địa phương, đơn vị ở tỉnh trong thời gian đến./.

                                                                             Trần Thị Minh Hoài


  • |
  • 832
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số