Tin mới nhất

Trường Chính trị tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

  • /
  • 25.7.2013 - 8:13

Trong 6 tháng đầu năm 2013, công tác ứng dụng công nghệ thông tin được Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh quan tâm đẩy mạnh.

Cho đến năm 2012, mặc dù Trường Chính trị đã tiết kiệm kinh phí đầu tư trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin khá đầy đủ, nhưng việc ứng dụng vẫn còn hạn chế, ngoài những ứng dụng thông thường, CCVC của trường chỉ mới tập trung triển khai phần mềm trình chiếu powerpoint trong giảng dạy, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý thư viện, ứng dụng excel trong quản lý điểm HV, các hoạt động chuyên môn khác chưa được triển khai.

Cuối năm 2012, Trường Chính trị tỉnh được UBND tỉnh xếp loại trung bình về kết quả ứng dụng công nghệ thông tin. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2013, bên cạnh việc tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm trình chiếu powerpoint trong giảng dạy, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết tâm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường. Đơn vị đã chủ động đăng ký làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông để được hướng dẫn về cách thức triển khai, cũng như phương hướng ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị trong thời gian tới.

Nhà trường đã tổ chức 01 buổi tập huấn sử dụng thư điện tử công vụ cho CCVC, xây dựng Quy chế sử dụng thư điện tử công vụ. Các đồng chí trong Ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ chủ chốt các phòng, khoa đi đầu trong sử dụng đã tạo ra động lực và phong trào sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công tác trong CCVC nhà trường. Bên cạnh đó, Trường Chính trị cũng đã làm văn bản đề nghị và được UBND tỉnh đồng ý xây dựng trang thông tin điện tử thành viên trên cổng thông tin điện tử của tỉnh (Subportal). Tổ công nghệ thông tin của trường làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát xây dựng phần mềm Quản lý đào tạo và các phần mềm nghiệp vụ khác, dự kiến phần mềm Quản lý đào tạo sẽ được đưa vào sử dụng trong quý IV/2013. Ngoài ra, Ban Giám hiệu và chuyên viên phụ trách công tác văn thư tham dự tập huấn sử dụng chứng thư số và thực hành ký số văn bản điện tử do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức; đơn vị hiện đang chuẩn bị triển khai hoạt động này.

Kết quả bước đầu khá khả quan của việc ứng dụng công nghệ của Trường Chính trị trong 6 tháng đầu năm 2013 đã cho thấy, để việc triển khai đạt được kết quả cần phải: trước hết, là việc đề ra chủ trương và quyết tâm thực hiện của lãnh đạo nhà trường; thứ hai, là sự gương mẫu đi đầu trong ứng dụng của Ban giám hiệu, các đồng chí chủ chốt của các phòng khoa; thứ ba, là bên cạnh sự động viên, khích lệ cần phải có quy chế ràng buộc, phải kiên quyết đưa việc ứng dụng công nghệ thông tin thành một tiêu chí đánh giá, xếp loại CCVC, thứ tư, là sự tham mưu tích cực của tổ công nghệ thông tin, sự nhiệt tình, năng nổ của cán bộ quản trị mạng; thứ năm, là sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan chuyên môn.

Trong thời gian còn lại của năm 2013, Trường Chính trị phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch số 22 ngày 08/3/2013 về ứng dụng công nghệ thông tin đầu năm của nhà trường, phấn đấu nâng mức xếp loại ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị năm 2013, so với năm 2012./.

 

Thuận Bích


  • |
  • 923
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số