Tin mới nhất

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ BÌNH THUẬN THỰC HIỆN XUẤT SẮC CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2013

  • /
  • 21.11.2013 - 9:46

Là đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận, CĐCS Trường Chính trị Bình Thuận đã vận động tập thể CCVC-LĐ đơn vị nỗ lực thực hiện các phong trào thi đua trong năm 2013 với những kết quả khả quan.

Hiện nay, CĐCS đơn vị gồm có 48 đoàn viên trên tổng số 51 công chức, viên chức, người lao động toàn đơn vị, được tổ chức sinh hoạt tại 3 tổ công đoàn (Tổ chức hànhchính-Quản trị, Đào tạo- Khoa học, Giảng viên). Trong năm 2013, hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Chính trị luôn được sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời của Công đoàn viên chức tỉnh; sự quan tâm của Đảng uỷ, sự phối hợp của Ban giám hiệu, các phòng, khoa và các đoàn thể trong trường. BCH Công đoàn cùng các đoàn thể, từng đoàn viên luôn tích cực, nhiệt tình, chủ động, trách nhiệm cao, đã tạo điều kiện cho CĐCS đẩy mạnh các hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do Công đoàn Trường, công đoàn cấp trên và các cấp, ngành phát động.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, với chức năng của mình, công đoàn đã phát động, tổ chức đăng ký thực hiện phong trào thi đua “lao động giỏi” gắn với cuộc vận động xây dựng người CCVC “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, nhờ đó đã động viên CCVC-LĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia toàn diện các hoạt động của trường, như: nghiên cứu, giảng dạy, quản lý, phục vụ các lớp học thuộc các hệ đào tạo, bồi dưỡng khác nhau. Nhiều đoàn viên đã có các sáng kiến cải tiến kinh nghiệm, được Hội đồng xét sáng kiến của nhà trường công nhận và đem áp dụng vào công tác. Nhờ hoạt động chuyên môn có hiệu quả, trong nhiều năm liền, tập thể công đoàn đã góp phần cùng nhà trường hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ do Tỉnh giao hàng năm. Dự kiến, năm 2013, trường mở 26 lớp với 2.385 học viên, vượt 130% về chỉ tiêu số lớp và 126,59% chỉ tiêu số học viên so với chỉ tiêu được giao (120 lớp với 1.884 học viên).

Công đoàn trường thường xuyên phát động rộng rãi phong trào học tập nâng cao trình độ LLCT, chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ của CCVC trong cơ quan; chú trọng đẩy mạnh nâng cao khả năng ứng dụng tin học trong giảng dạy, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Mặt khác, CĐCS đã vận động CCVC - LĐ thực hiện tốt các tiêu chí, xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa; cam kết thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa. Qua bình chọn, 100% gia đình đoàn viên đều đạt gia đình văn hóa.

Bên cạnh đó, Công đoàn Trường Chính trị luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua do các cấp, các tổ chức phát động, như tham gia Hội diễn nghệ thuật không chuyên trong đoàn viên hội viên khối khối các cơ quan tỉnh năm 2013, do CĐVC tỉnh tổ chức: đạt giải khuyến khích toàn đoàn, 01 giải A tốp ca, 01 giải B tam ca, 01 giải B song ca và 01 giải khuyến khích tiết mục múa. Tham gia Hội thao VNTT của khối thi đua 6 tổ chức với 03 giải nhất chạy bộ (nữ), nhảy bao bố (nữ), xe đạp chậm (nữ); một giải nhì cầu lông (đôi nam nữ), 03 giải ba: bóng đá, cầu lông (đơn nam), cầu lông (đôi nam) và 01 giải nhì đơn ca nữ, 01 giải ba tốp ca. Chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2013), CĐCS đã liên tịch với Hội CCB và Chi đoàn Trường tổ chức tổ chức các hoạt động VHVN phù hợp, bổ ích, thiết thực như thi đua xe đạp chậm, nhảy bao bố, kéo co và đập heo đất với sự tham gia của CCVC-LĐ nhà trường và học viên lớp trung cấp LLCT-HC hệ đào tạo tập trung Khóa 16. Điểm nhấn đáng chú ý là lần đầu tiên, CĐCS đã tổ chức thành công buổi họp mặt gia đình cán bộ công chức kết hợp sinh hoạt tọa đàm với chủ đề “Chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình” nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2013.

Song song với việc duy trì hoạt động liên tịch tại trường, hoạt động với đơn vị kết nghĩa cũng được công đoàn chú ý duy trì. Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2013) và Xuân Quý Tỵ 2013, các tổ chức đoàn thể nhà trường đã tổ chức thăm và tặng quà tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình (mỗi tổ chức đoàn thể tặng 5 suất quà trị giá 1.250.000 đồng).

Công đoàn trường còn hưởng ứng tích cực các cuộc vận động xây dựng quỹ và các hoạt động xã hội do các ngành, các tổ chức phát động. Trong đó, đóng góp các loại quỹ với tổng số tiền 34.147.000. Nhân dịp tháng cao điểm vì người nghèo, CĐCS nhà trường đã thăm và tặng quà 02 nạn nhân chất độc màu gia cam (là người nhà của đoàn viên công đoàn của đơn vị), mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại các chi bộ còn thành lập quỹ từ thiện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ (tặng quà cho 02 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở Hàm Tân với số tiền 2.500.000 đồng; 01 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Mũi Né với số tiền 1.000.000 đồng).

Về công tác nữ công, trong năm qua, Ban nữ công đã xác định nội dung hoạt động với các hoạt động hướng đến quyền lợi của chị em trong đơn vị; động viên chị em vượt khó để chăm sóc gia đình, con cái và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, cũng như tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua trong đơn vị. Nhân dịp 08/3, 20/10, ngoài hoạt động sinh hoạt truyền thống, CĐCS đã tổ chức cho nữ CCVC-LĐ trao đổi về trang điểm nơi công sở, tham quan Chùa Cổ Thạch (huyện Tuy Phong); Mũi điện Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam) và đi khám sức khỏe tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Thuận. Việc tổ chức sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” (2010-2012) đã được Ban nữ công thực hiện tốt. Qua bình xét, 14 chị đã được công nhận danh hiệu 2 giỏi.

Trong năm, Công đoàn Trường Chính trị giới thiệu 01 đoàn viên xuất sắc kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; các đoàn viên công đoàn là quần chúng được Đảng uỷ tổ chức tham gia góp ý tổ chức đảng và đảng viên theo định kỳ 6 tháng/lần.

Công đoàn thường xuyên quan tâm giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CCVC-LĐ theo quy định, như: thực hiện chế độ nghỉ ốm, nghỉ thai sản; chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…BCHCĐ phát huy tốt vai trò đại diện của mình trong các Hội đồng chuyên môn, tư vấn của trường . Ngoài ra, 3 tổ công đoàn duy trì hoạt động góp vốn không lấy lãi bằng tiền lương hàng tháng, để giúp nhau lúc khó khăn với tổng số tiền là: 13.000.000 đồng (TCHC-QT: 5.000.000 đồng; ĐT-KH: 2.000.000 đồng; GV: 6.000.000 đồng). CĐCS còn đại diện tín chấp cho đoàn viên công đoàn vay vốn tại Quỹ tín dụng Trung ương với tổng số tiền là 280 triệu đồng.

Các hoạt động TDTT, rèn luyện sức khỏe trong CNVC-LĐ luôn được CĐCS duy trì như khiêu vũ, cầu lông...Qua đó, vừa tăng cường sức khỏe cho đoàn viên, vừa phát hiện nhân tố mới cho các hoạt động phong trào tại đơn vị. Để góp phần chăm sóc sức khỏe cho CCVC-LĐ, CĐCS cũng đã tổ chức cho đoàn viên đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Đại học y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Các tổ CĐ cũng đã thực hiện việc thăm hỏi đoàn viên trong việc hiếu, việc hỉ.

Với những thành tích trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn năm 2013 nêu trên, CĐCS Trường Chính trị đang làm thủ tục đề nghị Công đoàn viên chức tỉnh tặng giấy khen và Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen./.

 

                                                                      Trần Thị Minh Hoài

                                                          Chủ tịch CĐCS Trường Chính trị


  • |
  • 933
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số