Tin mới nhất

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ BÌNH THUẬN VỚI HOẠT ĐỘNG CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

  • /
  • 19.11.2013 - 14:56

Công đoàn Trường Chính trị Bình Thuận có 48 đoàn viên trên tổng số 50 công chức, viên chức và người lao động (CCVC-LĐ) với 3 tổ công đoàn. Năm 2013, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường và Công đoàn viên chức tỉnh, BCH Công đoàn Trường đã chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu, các đoàn thể khác trong trường tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động chăm lo đời sống cho (CCVC-LĐ).

Trong điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, BCH Công đoàn Trường luôn xác định, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phải quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CCVC-LĐ để họ an tâm công tác. Vì vậy, các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CCVC-LĐ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ ốm, nghỉ thai sản đối với lao động nữ...  luôn được công đoàn quan tâm giám sát  thực hiện.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên được Công đoàn thực hiện đa dạng, phong phú, hiệu quả. Nhằm tạo điều kiện cho CCVC-LĐ có vốn phát triển kinh tế gia đình, Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu bảo lãnh cho CCVC-LĐ vay tín chấp từ Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương; vận động đoàn viên 3 tổ công đoàn tiết kiệm lương hàng tháng tham gia góp vốn xoay vòng giúp nhau lúc khó khăn, không lấy lãi với số tiền từ 100.000đ – 500.000đ/tháng/người; đây là việc làm thể hiện sự tương thân, tương ái và đoàn kết trong cơ quan, góp phần chăm lo đời sống vật chất, đồng thời cũng là sự động viên tinh thần cho CCVC-LĐ. Bên cạnh đó, Công đoàn duy trì tổ chức mừng  sinh nhật CCVC-LĐ; kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ khi thân nhân hay bản thân CCVC-LĐ gặp khó khăn, ốm đau.

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, Ban chấp hành Công đoàn đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ, đời sống tinh thần của CCVC-LĐ. Năm 2013, hoạt động này có nhiều nét mới, đem lại sự phấn khởi cho CCVC-LĐ. Trong năm, Công đoàn đã tổ chức 2 buổi tham quan dã ngoại cho nữ CCVC-LĐ tại Chùa Cổ Thạch - Tuy Phong và Kê Gà - Hàm Thuận Nam nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Các buổi dã ngoại là dịp để nữ CCVC-LĐ vui chơi, thư giãn, đồng thời chia sẻ tâm tư, tình cảm, kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, chia sẻ những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống; động viên nhau phấn đấu thực hiện tốt “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, lần đầu tiên, Công đoàn  tổ chức buổi họp mặt ấm cúng, thân tình giữa các gia đình CCVC-LĐ. Đây là dịp để các gia đình gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái, chăm sóc tổ ấm gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Có sức khỏe tốt mới làm việc tốt, vì vậy BCH Công đoàn hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho CCVC-LĐ kiểm tra sức khỏe và rèn luyện sức khỏe. Công đoàn tổ chức cho nữ CCVC-LĐ kiểm tra sức khỏe sinh sản tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, tổ chức cho toàn thể CCVC-LĐ kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ hoạt động này, một số đoàn viên có vấn đề về sức khỏe đã kịp thời có hướng điều trị.

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu tạo điều kiện để CCVC-LĐ có sân chơi cầu lông, tổ chức học khiêu vũ tại trường. Lớp học khiêu vũ do Công đoàn tổ chức đã thu hút toàn thể CCVC-LĐ tham gia tập luyện hào hứng; đây là sân chơi lành mạnh, vui khoẻ, đem lại không khí vui vẻ và thư giãn sau giờ làm việc đồng thời góp phần vào việc xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong toàn trường.

Những hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Công đoàn Trường Chính trị Bình Thuận  là nguồn động viên, khích lệ tinh thần giúp toàn thể CCVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Võ Thị Xuân Thuận

 

Khoa Xây dựng Đảng

 


  • |
  • 1052
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số