Tin mới nhất

NHÌN LẠI MỘT NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA XÂY DỰNG ĐẢNG

  • /
  • 29.11.2013 - 14:35

Trong năm qua, Khoa xây dựng Đảng đã không ngừng nỗ lực vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ do nhà trường giao. Tổng số cán bộ, giảng viên, chuyên viên của khoa là 08 trong đó có 03 đồng chí chuyên viên. Có thể nói Khoa xây dựng Đảng là Khoa đông nhất so với các khoa khác của trường. Vì vậy, việc phân công bài giảng và các khâu khác làm sao bảo đảm cho tất cả giảng viên của Khoa hoàn thành 100% giờ nghĩa vụ của mình cũng là một áp lực rất lớn, tính đến nay 100% giảng viên của Khoa đã vượt mức nghĩa vụ giảng dạy năm 2013, chất lượng giảng dạy được các giảng viên chú trọng và chất lượng ngày càng nâng lên.

Có được kết quả trên là ở sự quyết tâm phấn đấu của cả tập thể, xác định chất lượng giảng dạy phải thường xuyên được nâng cao, Khoa đã đẩy mạnh hoạt động dự giờ của tất cả giảng viên trong Khoa với mục đích học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Đồng thời đã tiến hành thao giảng cấp Khoa với sự tham gia của tất cả 05 giảng viên. Kết quả, 05/05 giảng viên đều đạt yêu cầu là giảng viên dạy giỏi cấp khoa và cử ra 02 giảng viên tham gia hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2013.

Khoa đã xây dựng kế hoạch đi nghiên cứu thực tế tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tuy Phong với sự tham gia của tập thể Khoa để tìm hiểu một số mô hình mới trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận, cập nhật thêm thông tin thực tiễn nhằm bảo đảm tính thống nhất giữa lý luận và thực tiễn. Ngoài ra, thực hiện sự phân công của Hiệu trưởng, 03 giảng viên trong Khoa tham gia vào tổ xây dựng chuyên đề “Nâng cao kỹ năng nghiên cứu, cụ thể hóa nghị quyết cho cán bộ chủ chốt cấp xã”. Tổ đã tiến hành đi nghiên cứu thực tế tại một số địa phương trong tỉnh như xã Gia An(Tánh Linh) Vũ Hòa (Đức Linh); Hàm Cần( Hàm Thuận Nam) và thị trấn Tân Minh(Hàm Tân). Các nội dung thu thập được từ nghiên cứu thực tế là nguồn thông tin quan trọng để giảng viên chọn lọc, bổ sung vào việc xây dựng chuyên đề. Hiện nay, đề cương chuyên đề đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các ban, ngành có liên quan góp ý, thông qua. Nội dung của chuyên đề cũng chính là sang kiến kinh nghiệm của 03 giảng viện trong Khoa đã được Hội đồng xét sang kiến của nhà trường công nhận là sang kiến loại A.

Ngoài các nhiệm vụ thường xuyên phải thực hiện, một nhiệm vụ khác khá nặng nề là giúp đỡ các chuyên viên tập giảng, chưa bao giờ các khoa đảm nhận một lúc 03 chuyên viên tập giảng cùng một thời điểm như Khoa xây dựng Đảng, nên áp lực tạo ra tương đối lớn. Nhưng Khoa đã xác định phải góp phần cùng với nhà trường tăng cường đội ngũ giảng viên trong thời gian đến. Vì vậy, 05/05 giảng viên trong khoa đều được phân công giúp đỡ chuyên viên trong quá trình soạn giảng, tập giảng. Tính đến nay, 02 đồng chí đã giảng thành công bài thứ nhất trước Hội đồng chuyên môn và đang soạn giảng bài thứ 02, một đồng chí đã hoàn thành nhiệm vụ giảng tập tại Khoa và chuẩn bị thông qua bài giảng tại liên khoa vào cuối tháng 11/2013.

Những kết quả khiêm tốn trên là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Khoa, nhằm góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ mà cấp trên đã giao cho nhà trường trong năm 2013./.

                                                                                     Đặng Tấn Công

                                                                                Khoa Xây dựng Đảng


 


  • |
  • 915
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số