Tin mới nhất

ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ PHẤN ĐẤU VÀO ĐẢNG

Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam. Đảng không ngừng lớn mạnh nhờ thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng, chăm lo bồi dưỡng những người ưu tú trong giai cấp công nhân, nông dân, trí thức và các tầng lớp xã hội khác để bổ sung vào đội ngũ của mình. Và những người muốn trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam phải là những quần chúng tiên tiến, tích cực, trải qua quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu, hội đủ các điều kiện cần thiết để được xét kết nạp vào Đảng.

Đối với bản thân nói riêng và mỗi đoàn viên thanh niên nói chung, được đứng dưới lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ khi vào Đảng là khoảnh khắc thiêng liêng nhất. Bởi lẽ đó là nơi mà lòng tự hào dân tộc được tôn vinh, là khát vọng, là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi người.

Hiện nay, Chi đoàn trường Chính trị Bình Thuận có tất cả 13 đoàn viên, trong đó có 5 đồng chí đã là đảng viên, còn lại 8 đoàn viên đang trong quá trình nỗ lực phấn đấu hết mình để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mong được đóng góp sức trẻ cho Đảng.

Phần lớn đoàn viên mới về trường đều được phân công làm việc ở Khoa, làm nhiệm vụ tập sự giảng viên, mà một trong những quy định để trở thành giảng viên là phải là đảng viên. Vậy thì mỗi đoàn viên cần phải xác định đúng đắn rằng nỗ lực phấn đấu vào Đảng không phải chỉ để được làm giảng viên mà phấn đấu vào Đảng còn là nghĩa vụ, là trách nhiệm để được đóng góp, cống hiến một phần công sức nhỏ bé cho Chi đoàn, cho Nhà trường, và rộng hơn là cho nhân dân, cho quê hương, đất nước. Khi nhận thức đúng đắn ta sẽ có động cơ đúng, có lý tưởng cao đẹp cho Đảng và cho chính mình.

Đó là xác định động cơ đúng đắn khi vào Đảng, còn việc phải phấn đấu như thế nào để được trở thành đảng viên? Theo tôi, chúng ta đừng nên đặt mục tiêu quá cao xa mà trước hết là phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động do Nhà trường cũng như Chi đoàn tổ chức, không ngại khó,ngại khổ; luôn luôn học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập sự giảng viên.

Kết nạp Đảng không chỉ cho oai, không chỉ để cho mọi người biết rằng mình là Đảng Viên, không chỉ để trở thành giảng viên, mà được kết nạp Đảng là một sự ghi nhận cả một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi, học tập rèn luyện không ngừng. Do vậy, chúng ta những đoàn viên mới vào trường cần phải trải qua một quá trình phấn đấu cả về nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động khác dưới sự giúp đỡ của các bạn, các anh chị đi trước cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ và Chi bộ nhà trường mới đi đến thành công.

Tôi nghĩ, mỗi tổ chức đều có những quy định riêng của mình, tổ chức Đảng có những nguyên tắc cao hơn và khắt khe hơn tổ chức Đoàn. Đứng vào hàng ngũ của Đảng để tiếp tục tôi luyện mình, sống và làm việc theo đúng những nguyên tắc của tổ chức là cả quá trình rèn luyện và chúng ta đang còn trẻ thì không ngại gì thử thách. Có thể 1 năm, 2 năm hay nhiều năm nữa, khát vọng được vào Đảng của chúng ta mới trở thành hiện thực, nhưng không sao, chúng ta hãy biến khát vọng và mơ ước thành hành động cụ thể, rồi có một ngày chúng ta sẽ thành công.

84 năm xây dựng và trưởng thành đủ để khẳng định lòng tin, sức mạnh đại đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân. Ngọn cờ lãnh đạo của Đảng sẽ là định hướng quan trọng cho mỗi chúng ta vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện được mục tiêu đề ra.

Tôi tin rằng với sức trẻ, sự nhiệt huyết, niềm khát khao cùng niềm tin mãnh liệt, đoàn viên thanh niên Trường Chính trị sẽ đoàn kết, cùng nhau học tập, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng dần dần được đứng vào hàng ngũ của Đảng, một sự thành công khởi đầu trên con đường sự nghiệp./.

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số