Tin mới nhất

Công tác Đoàn trong xây dựng niềm tin và lý tưởng cho thanh niên

Với tuổi trẻ hôm nay cho hoài bão mai sau, nếu thanh niên chúng ta có niềm tin có lý tưởng sẽ làm được tất cả.

Với tuổi trẻ hôm nay cho hoài bão mai sau, nếu thanh niên chúng ta có niềm tin có lý tưởng sẽ làm được tất cả. Tuổi trẻ cần tin vào chính mình và có nghị lực. Vì trong cuộc sống sẽ phải trải qua những khúc khuỷu nhất định, nếu không có nghị lực sẽ không thể vượt qua. Để có nghị lực vượt qua mọi khó khăn, mỗi con người nói chung và  thế hệ thanh niên nói riêng cần phải có niềm tin và lý tưởng trong cuộc sống. Niềm tin và lý tưởng là một trong những vấn đề lớn mà thanh niên phải xây dựng và theo đuổi nó. Có được niềm tin sâu sắc, xây dựng trên cơ sở vững chắc, sẽ giúp thanh niên định hướng đúng trước những biến cố phức tạp của cuộc sống. Để giúp thanh niên có niềm tin vững chắc và lý tưởng cao đẹp công tác đoàn cần phải thực hiện tốt một số vấn đề sau đây:

Thứ nhất, để có niềm tin làm động thúc đẩy hành động cho thanh niên thì  trước hết thanh niên phải không ngừng học tập, tự học tập. Muốn vậy, đòi hỏi công tác đoàn phải làm tốt và có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước  đến với thanh niên. Phải phát huy tốt những thế mạnh thanh niên đó là: có nhận thức tốt, có kiến thức, bản lĩnh,  đại bộ phận thanh niên ngày nay có mục tiêu, lý tưởng đúng đắn và có niềm tin sâu sắc vào tương lai tươi sáng của Tổ quốc, dân tộc và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đưa thanh niên tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ hai, hướng thanh niên tới những phẩm chất của những người tốt việc tốt, những chân, thiện, mỹ của cuộc sống. Đồng thời tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận với những tiến bộ khoa học công nghệ mới, có kỹ năng giao tiếp xã hội, thích ứng nhanh với môi trường và nơi làm việc mới. Thường xuyên tổ chức phong trào “Thắp sáng niềm tin”, “về nguồn” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc xây dựng văn minh tạo môi trường để tập hợp thanh niên, để họ được rèn luyện, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.

Thứ ba, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức cho thanh niên thông qua những bài học, những hoạt động thực tế qua các hoạt động văn hóa, giáo dục, truyền thông phải lấy mục đích giáo dục nâng cao đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam cho thanh niên trong thời kỳ hội nhập là quan trọng. Ngoài ra giáo dục đạo đức cho thanh niên cần tập trung vào những đức tính hiếu thảo với bố mẹ, kính trọng người già, yêu thương trẻ nhỏ, sống trọng tình trọng nghĩa...đấu tranh chống lối sống thực dụng, ích kỷ, hẹp hòi chạy theo đồng tiền, coi thường luân thường đạo lý  trong thanh niên thông qua các hoạt động nêu gương, biểu dương các điển hình tiên tiến, thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nhân đạo, từ thiện phấn đấu hình thành lối sống đẹp cho thanh niên.

Thứ tư, để có niềm tin và lý tưởng đẹp trước hết thanh niên phải là những người có sức khỏe, thể chất tốt, tinh thần lanh mạnh. Vì vậy, đòi hỏi công tác đoàn phải quan tâm đến việc giáo dục sức khỏe thể chất cho thanh niên, tạo cho thanh niên có sân chơi bổ ích, đa dạng hóa hình thức luyện tập thể dục thể thao trong thanh niên; xây dựng và củng cố các loại hình câu lạc bộ rèn luyện sức khỏe, các loại hình ca múa nhạc, vui chơi giải trí lành mạnh trong thanh niên. Lập các đề án để xây dựng ngày càng nhiều các khu vui chơi giải trí, nhà văn hóa để thu hút thanh niên./.

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số