Tin mới nhất

TÌM HIỂU VỀ VALENTINE DAY - NGÀY LỄ TÌNH NHÂN (14/2)

Ngày lễ gắn liền với tên gọi Valentine - một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II.

Truyện kể rằng, vào thế kỷ thứ 3, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ. Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Nhưng dù có ngăn cấm bằng mọi cách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, bất chấp sắc lệnh của Hoàng đế ban ra, linh mục Valentine ở thành La Mã, cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các cặp tình nhân trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã hi sinh sự sống của mình để cùng họ đến với thiên đường. Ngày ra pháp trường, vị linh mục gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên “dal vostro Valentino” - from your Valentine (“Từ Valentine của em”). Thông điệp được viết vào ngày 14 tháng Hai, năm 269 sau công nguyên. Những dòng nhắn gửi này đã khởi đầu cho phong tục trao đổi những thông điệp tình yêu vào ngày ông bị tử hình, về sau được gọi theo nickname của ông: ngày Valentine... Những người yêu nhau chọn ngày 14/2 để tôn vinh tình yêu và để nói lên một chân lý “tình yêu là bất tử”.

Vào ngày 14/2, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ - hai món quà vô cùng tinh tế, quan trọng. Bởi vì, hoa hồng đỏ được coi là hoa thánh dành cho Thần Vệ nữ, nữ thần sắc đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu của đôi lứa được xây nên từ chính những dòng máu đỏ lấy ra từ tim. Những cái gai của hoa hồng như những khó khăn và trắc trở sẽ gặp phải trên suốt quãng đường tình sẽ đi qua, nhưng ai đủ can đảm vượt qua thì sẽ đạt được tình yêu nồng thắm và cháy bỏng.

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những khẩu hiệu được dập nổi trên những thanh chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị: chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Ngày Valentine đang đến rất gần hãy dành cho người mình yêu thương những bất ngờ bằng những bông hoa hồng đỏ thắm, thanh sôcôla ngọt ngào cùng những tấm thiệp đầy ý nghĩa để thể hiện tình cảm nồng thắm của mình. Hy vọng mỗi chúng ta sẽ đón nhận những điều bất ngờ thật tuyệt trong ngày 14/2 - ngày lễ tình nhân!  

                                                                                   


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số