Tin mới nhất

Công tác chính trị tư tưởng của Đảng bộ Trường Chính trị trong 6 tháng đầu năm 2014

Công tác chính trị tư tưởng luôn được sự quan tâm chỉ đạo và thực hiên phù hợp với đặc điểm tình hình của Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận.

Trước hết, việc quán triệt cho đảng viên, quần chúng nắm chắc nghị quyết, chủ trương của Đảng, văn bản, chính sách của Nhà nước được triển khai thường xuyên. Đảng ủy đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XI) trong toàn thể CCVC, đảng viên và quần chúng. Đảng ủy lãnh đạo các chi bộ quán triệt lại và thường xuyên nhắc nhở các kế hoạch 45-KH/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) và các Chỉ thị 27-CT/TU, ngày 01/10/2012, Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 và Chỉ thị số 40-CT/TU, ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng ủy tổ chức Hội nghị phổ biến Kết luận số 76-KL/TW ngày 28 tháng 11 năm 2013 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và một số chủ trương phát triển tỉnh Bình Thuận đến năm 2020; Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QD/TW, ngày 12/12/2013 của Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản và kiểm soát việc kê khai tài sản; Quy định 228-QĐ/TW ngày 07/02/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nhiệm vụ của đảng viên và công tác quản lý đảng viên ở nước ngoài.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy đã tổ chức hội nghị phổ biến tài liệu tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương về tình hình Biển Đông, thông qua đó xác định tư tưởng, thái độ, nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên, đảng viên, quần chúng toàn Đảng bộ về vấn đề trên.

Triển khai thực hiện Công văn số 1475 - CV/TU ngày 10/01/2014 của Tỉnh ủy Bình Thuận về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức tốt các hoạt động trong dịp tết năm 2014, kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ nhà trường tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách, các hộ nghèo ở xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc (25 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000đ) và các gia đình CC, VC của Trường đã nghỉ hưu, CC, VC đương nhiệm có hoàn cảnh khó khăn bằng kinh phí của CC, VC nhà trường. Tổng kinh phí gần 13 triệu đồng.

Đảng ủy tổ chức làm việc với các đối tượng quần chúng của Đảng bộ nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải đáp các thắc mắc của quần chúng cũng như động viên quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ và trong công tác xây dựng Đảng năm 2014. Đảng ủy cũng đã chỉ đạo Chi ủy Chi bộ Giảng viên tổ chức gặp mặt các đối tượng quần chúng là tập sự giảng viên của Chi bộ Giảng viên; đồng thời chỉ đạo Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên tổ chức trao đổi trong đoàn viên về cách thức quan hệ ứng xử, giao tiếp của người CCVC, đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác này của Đảng bộ vẫn còn hạn chế cần nghiên cứu khắc phục: Hình thức sinh hoạt chính trị, tư tưởng chưa đổi mới; việc nắm bắt những diễn biến tư tưởng, tâm tư của đảng viên và quần chúng trong một số việc, một số đối tượng chưa kịp thời.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Trường Chính trị tiếp tục triển khai đầy đủ các hoạt động của việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, nhân điển hình trong việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các chi bộ đẩy mạnh việc nắm bắt tình hình, diễn biến tâm tư, tình cảm của CCVC, đảng viên và quần chúng. Nghiên cứu đổi mới hình thức tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân các ngày: Thương binh liệt sĩ (27/7); Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (02/9); Ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10); Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12)./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số