Tin mới nhất

Thanh niên Trường Chính trị Bình Thuận với việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận xác định việc giáo dục thế hệ đoàn viên thanh niên thực hiện Di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh bằng những hành động, việc làm thiết thực.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà cách mạng, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Sinh thời, người luôn quan tâm và tin tưởng vào sức trẻ, trí tuệ và đạo đức của thanh niên, người coi thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước. Bác thường so sánh tuổi thanh niên là mùa xuân của xã hội.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân

Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ

Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”

Trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập đến rất nhiều vấn đề nhưng cũng không quên đề cập đến vấn đề thanh niên. Người viết: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chỉ tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng" vừa "chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Thật vậy, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, đoàn viên thanh niên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận luôn luôn phấn đấu, cố gắng rèn luyện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức cách mạng, là lực lượng xung kích trong phong trào thanh niên với những hành động thiết thực như, tham gia lao động làm vệ sinh môi trường và trồng hoa trong khuôn viên nhà trường, tham gia hoạt động nhân ngày Môi trường thế giới (5/6) với hoạt động thu gom rác thải, đá dăm khu vực bãi biển Đồi Dương. Thực hiện hoạt động văn minh đô thị, gỡ bỏ những tờ áp phích dán trên các trụ đèn, trụ điện. Tham gia tổ chức “ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” cho con em CC, VC nhà trường. Tích cực tham gia Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2014 do Công đoàn viên chức tổ chức; thăm hỏi, tặng quà và nghe kể chuyện kháng chiến tại nhà Anh hùng LLVT Phạm Thị Mai (Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc). Lao động gây quỹ cho Chi Đoàn. Tham gia Lễ thắp nến tri ân, tuyên truyền biển, đảo tại Xã đoàn Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc). Hoạt động hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2014 và tham dự chương trình tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong thực hiện nghị quyết liên tịch số 03 năm 2014. Tham gia Hội thảo khoa học cấp trường, cấp khoa. Tham gia buổi “Tập huấn Phương pháp giảng dạy tích cực” do nhà trường tổ chức.

Lời dạy trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thanh niên như một lời nhắn nhủ, động viên, khích lệ của Bác đối với tuổi trẻ cả nước nói chung và đoàn viên thanh niên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nói riêng nguyện khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Người, nguyện phấn đấu rèn luyện đức và tài để trở thành những người chủ tương lai của đất nước./. 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số