Tin mới nhất

Kết quả hoạt động năm 2014 của Khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh

Có thể nói năm 2014 là một năm đầy biến động và khó khăn với khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong 6 tháng đầu năm Khoa có 6 đồng chí; đến tháng 02/2014, 01 đồng chí chuyển công tác vào TP. Hồ Chí Minh, tháng 4/2014, 01 đồng chí chuyển công tác về Phòng Đào tạo, tháng 6/2014, 01 đồng chí Trưởng khoa nghỉ hưu. Hiện nay, Khoa chỉ còn 03 đồng chí: 01 Phó trưởng khoa, 01 giảng viên, 01 chuyên viên làm nhiệm vụ tập sự giảng viên.

Tuy hụt hẫng về lực lượng cán bộ, giảng viên song Khoa vẫn phải đảm bảo khối lượng công tác chuyên môn lớn. Cán bộ quản lý và giảng viên trong khoa còn trẻ nên trong 6 tháng cuối năm khoa phải đối mặt với không ít khó khăn thử thách. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Chi bộ, Ban Giám hiệu và các phòng - khoa bạn; lãnh đạo khoa luôn quan tâm, nhắc nhở, đôn đốc, chấn chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, tập thể khoa, đoàn kết, giúp đỡ nhau, chủ động trong mọi công việc, phối hợp nhịp nhàng và quyết tâm khắc phục khó khăn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Vì thế, năm 2014 khoa đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, trong năm 2014, Khoa lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã thực hiện khối lượng công việc chuyên môn khá lớn. Tham gia giảng dạy các phần học PI.1, PI.2, PI.3, PI.4 đối với lớp TT17; TC54, TC55, TC56; PI.2, PI.3 lớp TC52, TC53; Soạn bài theo giáo trình mới và đã thực hiện giảng dạy Phần I.1 ở các lớp: TC57, TC58; TC59, TC60, TC61, Phần I.2 lớp TC57, TC58; Hướng dẫn và chấm thi tốt nghiệp, tiểu luận cuối khóa: lớp TC49, TC50, ĐUK51, TC52, TT17; Rà soát, xây dựng hệ thống đề thi các phần PI.1, PI.2, PI.3, PI.4 cho lớp TC54, TC55, TC56.

Công tác nghiên cứu thực tế từng bước đi vào hiệu quả chiều sâu phục vụ cho việc giảng dạy khá phong phú, đa dạng về tình hình kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó, khoa cũng đã xây dựng kế hoạch nghiên cứu thực tế cho lớp TC50, TC51, TC54, TC55; TT17.

Trong năm khoa  đã tổ chức 01 hội thảo khoa học cấp khoa về “công tác thao giảng ở Trường Chính trị Bình Thuận” nhận được nhiều quan tâm, bài viết và đề xuất tâm huyết của các giảng viên; Tham gia 02 cuộc hội thảo khoa học cấp trường, đồng thời có nhiều bài viết chất lượng cho trang website của tỉnh và của trường.

Về công tác thao giảng, khoa đã liên kết với Khoa Dân vận tổ chức thao giảng cấp khoa, gồm 05 đồng chí tham gia. Trong đó, có 02 đồng chí (chuyên môn khoa phụ trách) thao giảng cấp trường. Kết quả cả hai đạt loại giỏi, nhà trường đã tặng giấy khen cho 01 đồng chí và chọn đi thi Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, kết quả đạt xuất sắc.

Năm 2014 khoa làm tốt công tác giúp đỡ chuyên viên trong và ngoài khoa trong công tác giảng tập, giảng duyệt; trong đó 02 đồng chí ở khoa và 01 đồng chí ở phòng nghiên cứu khoa học thông tin tư liệu đã giảng bài 2 ra hội đồng cấp khoa thành công và 01 đồng chí đã được công nhận giảng viên.

Tập thể khoa có sáng kiến, cải tiến trong quá trình làm việc, góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của nhà trường, cụ thể các thành viên trong khoa đã có 02 sáng kiến/năm (01loại A và 01 loại C). Ngoài ra, để phục vụ công tác chuyên môn, một số đồng chí được cử đi tập huấn theo triệu tập của Học viện.

Ngoài công tác chuyên môn, các đồng chí trong khoa còn kiêm nhiệm công tác đoàn thể; có nhiều đóng góp, hoạt động sôi nổi trong các phong trào văn nghệ, thể thao và các hoạt động khác của Trường.

Mặc còn có một số hạn chế nhất định, song để đạt được kết quả như trên là cả sự nỗ lực phấn đấu lớn của tập thể khoa, của tinh thần đoàn kết, quyết tâm, đặc biệt là của lãnh đạo khoa bản lĩnh, gương mẫu, trách nhiệm và chân thành. Với quyết tâm đó, khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tin tưởng sẽ có nhiều bước đột phá mới trong năm tới./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số