Tin mới nhất

Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tham dự xem triển lãm tư liệu “Hoàng sa, Trường sa của Việt Nam”

Chiều ngày 16/01/2015, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tham dự xem triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề: “Hoàng Sa, Trường của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Thuận.  

Tham dự buổi đi xem triển lãm gồm có các đồng chí Đảng ủy, Ban Giám hiệu và công chức, viên chức, lao động của nhà trường. Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giới thiệu những tư liệu, bản đồ khẳng định chủ quyền từ lâu đời của Việt Nam và triển lãm ảnh về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức ngày 16/01/2015 đến ngày 21/01/2015.                                                                    

Với những hình ảnh, hiện vật về quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, triển lãm còn trưng bày những tư liệu là chứng cứ pháp lý và lịch sử quý giá như: tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ cổ Việt Nam; Bia khẳng định chủ quyền do một đơn vị lính bảo an người Việt Nam trên đảo Hoàng Sa vào tháng 6/1938; thư tịch cố Việt Nam về quá trình xác lập và thực thi quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; mảnh tàu cảnh sát biển Việt Nam (số hiệu 2016) bị tàu Hải cảnh Trung Quốc số hiệu 46105 đâm thẳng vào mạn phải tàu vào ngày 01/6/2014… và những tư liệu quý giá khác. Đây là những vật chứng lên án những hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

                            

Qua tham dự triển lãm đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, viên chức, lao động Trường Chính trị tỉnh nói riêng và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ở tỉnh Bình Thuận nói chung về chủ quyền biển đảo Việt Nam, cũng như truyền thống yêu nước và giữ nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam trong giai đoạn hiện nay./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số