Tin mới nhất

Nghiên cứu thực tế tại xã Gia An, Tánh Linh

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế năm 2016 của khoa Xây dựng Đảng, ngày 30/3/2016, Khoa Xây dựng Đảng tổ chức đi nghiên cứu thực tế về vấn đề: “Tìm hiểu về chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ, chi bộ” tại xã Gia An.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, lý luận gắn với thực tiễn. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ của tỉnh, ngày 30/3/2016 khoa Xây dựng Đảng tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Gia An, huyện Tánh Linh với nội dung: Tìm hiểu về chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ, chi bộ;  nắm bắt tình hình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở Đảng bộ; tìm hiểu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ, chi bộ.

Tham gia đoàn nghiên cứu thực tế có đồng chí Lê Trung Quân - phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên, chuyên viên khoa Xây dựng Đảng, Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Nhà nước và Pháp luật.

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe đồng chí Hồ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy xã Gia An, cùng các đồng chí Bí thư chi bộ Trường THCS Duy Tân, Bí thư chi bộ Trường Tiểu học Gia An 1, Bí thư chi bộ thôn 7  báo cáo về chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ, chi bộ; việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ, chi bộ trong năm 2015 và quý 1 năm 2016, trong đó nêu rõ:

Đảng bộ có 16 chi bộ trực thuộc trong đó có 8/8 chi bộ thôn, 06 chi bộ trường học, 01 chi bộ trạm y tế, 01 chi bộ quân sự. Ban Chấp hành Đảng bộ họp định kỳ mỗi tháng 01 lần, khi cần thiết thì họp đột xuất. Việc sinh hoạt Đảng bộ được thực hiện đảm bảo theo Điều lệ Đảng, sinh hoạt Đảng bộ mỗi năm 02 lần (6 tháng và cuối năm), nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận… Hàng năm Đảng ủy đều tiến hành thành lập Đoàn kiểm tra việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, từ đó kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở đối với những Chi bộ thực hiện việc sinh hoạt không đảm bảo theo quy trình.

Việc thực hiện nắm bắt tình hình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở Đảng bộ thực hiện tốt, bằng các chương trình, hành động, kế hoạch để thực hiện trong Đảng bộ. Đảng ủy đã quán triệt các văn bản của Trung ương, tỉnh ủy, huyện ủy đồng thời chỉ đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam xã, các ngành tổ chức tuyên truyền học tập các văn bản của Nhà nước…

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Gia An xây dựng kế hoạch hướng dẫn theo chuyên đề từng năm để triển khai thực hiện. Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều cá nhân cũng như các tập thể cách làm hay trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh trong xây dựng nông thôn mới. Từ thực tiễn đặt ra, cấp ủy đã rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ ở xã, đó là phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên trong xã...

Để hiểu rõ và nắm chắc hơn vấn đề thực tiễn, các giảng viên đã nêu nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ những giải pháp thực hiện để cấp ủy chi bộ địa phương giải đáp thêm. Với tinh thần trao đổi, học hỏi, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cũng như bí thư các chi bộ không ngần ngại, mà trả lời rất chân thành, thẳng thắn những câu hỏi, băn khoăn của đoàn. Thông qua nghe báo cáo và những thông tin thu được qua trao đổi giúp đoàn cảm thấy rất thoải mái, tin tưởng vào chủ trương cũng như giải pháp mà Đảng ủy xã đưa ra trong xây dựng Đảng hiện nay ở xã./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số