Tin mới nhất

Khoa Xây dựng Đảng thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu hoạt động chuyên môn năm 2015

Đầu năm 2015, khoa Xây dựng Đảng có 05 cán bộ, giảng viên, chuyên viên/04 nữ; đến ngày 01/4/2014, có 01 đồng chí được điều chuyển công tác về Phòng Đào tạo, Khoa chỉ còn lại là 04 cán bộ, giảng viên, chuyên viên/03 nữ, trong đó, có 02 giảng viên chính, 01 giảng viên và 01 chuyên viên. 

Điều đáng quan tâm, là 100 % cán bộ, giảng viên, chuyên viên trong Khoa đều có trình độ thạc sĩ thuộc các chuyên ngành Xây dựng Đảng, Lịch sử Đảng và Tôn giáo học, nên khá thuận lợi trong quá trình thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Trong 2015 vừa qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu của từng thành viên, hầu hết cán bộ, giảng viên, chuyên viên đã hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu quy định của Học viện CTQG Hồ Chí Minh về tất cả các hoạt động chuyên môn: giảng dạy, nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế.

Trong công tác giảng dạy, Khoa đã triển khai giảng dạy các môn học Lịch sử Đảng CS Việt Nam và lý luận cơ bản về ĐCS; AN-QP; Một số nội dung cơ bản trong quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về kinh tế, văn hóa, đối ngoại; Nghiệp vụ công tác Đảng; Tình hình và nhiệm vụ của địa phương cho các lớp TC53, TC54, TC55, TC56; đồng thời, cũng đã tiến hành soạn giảng theo Chương trình đào tạo trung cấp LLCT - HC (chỉnh sửa, bổ sung) năm 2014 với 04 phần học: Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (Phần II); một số bài trong môn Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực đời sống xã hội (Phần IV); Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở (Phần V.2) và Tình hình và nhiệm vụ địa phương (Phần VI). Ngoài ra, một số giảng viên còn tham gia giảng dạy các lớp BDKT.QLNN chính quyền cơ sở, lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên Khóa 20; 21; lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội người cao tuổi, lớp BSKT – K5 (Trại Giam Huy Khiêm), lớp BD nhận thức về Đảng, lớp Bồi dưỡng đảng viên mới (Công an tỉnh), các lớp CQCS, lớp chuyên viên, chuyên viên chính, lớp BD Kiến thức QP-AN (đối tượng 4), lớp đổi giấy chứng nhận TCLLCT lấy bằng TCLLCT-HC…

Để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, các thành viên trong khoa tham gia bổ sung, sửa đổi các bộ đề thi tự luận những phần học trong chương trình cũ; xây dựng mới các bộ đề tự luận thi hết môn, thi tốt nghiệp các phần học trong Chương trình mới cho tất cả các hệ lớp; xây dựng 02 bộ đề thi vấn đáp phần II cho lớp TT18, TT19. Bên cạnh, cũng đã tổ chức thành công hoạt động dự giờ, thao giảng cấp Khoa. Nổi bật là trong quý VI năm 2015 vừa qua, mặc dù mỗi giảng viên trong khoa đã đạt và vượt vượt giờ giảng rất cao, trong đó, có hàng trăm giờ không được thanh toán theo quy định. Song với mục tiêu là cần phải bảo đảm chất lượng chuyên môn của Khoa, các thành viên trong Khoa đã động viên nhau tiếp tục tham gia giảng dạy, chấm bài, hướng dẫn và chấm TLCK... với tinh thần tích cực, tự nguyện, tự giác. Cuối năm, cả khoa thực hiện được 1.975,1 giờ/656,4 giờ nghĩa vụ, đạt tỷ lệ 336 % so với chỉ tiêu quy định.

Bên cạnh, Khoa cũng đã tích cực tổ chức cho tập thể khoa, liên khoa đi nghiên cứu thực tế ở một số địa phương, đơn vị trong tỉnh như: Nhà máy thủy điện Bắc Bình, Đảng ủy các xã Hồng Liêm (HTB), Bình Tân, Sông Bình (Bắc Bình) để tìm hiểu một số hoạt động trong công tác Đảng, công tác cán bộ và việc phát triển KT-XH gắn với QP-AN…nhằm cập nhật thêm thông tin, kinh nghiệm thực tiễn để đảm bảo tính thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong bài giảng đúng theo kế hoạch đã đăng ký từ đầu năm. Cuối năm, các thành viên trong Khoa đã thực hiện được 69 ngày/55 ngày, đạt 124,4% so với chỉ tiêu quy định.

Trong năm, Khoa đã tổ chức thành công các buổi hội thảo cho đề tài khoa học cấp trường: Xây dựng đề cương bài giảng phần II và phần V.2, TCLLL.CT-HC do khoa phụ trách theo chương trình (chỉnh sửa, bổ sung)  – năm 2014. Hầu hết cán bộ, giảng viên của Khoa đã tích cực viết bài trang Webside và Nội san kỷ niệm 19/4 giải phóng Phan Thiết và 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của trường; viết bài cho Hội thảo khoa học do nhà trường và Hội LH khoa học-kỹ thuật tổ chức về: “Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và ngày 2/9”, Nội san 20/11. Ngoài ra, các thành viên của Khoa cũng thường xuyên viết tin, bài cho Bản tin Phan Thiết, Bắc Bình… Cuối năm, các thành viên trong Khoa đã thực hiện được 16/8 CTKH, đạt tỉ lệ 200% so với chỉ tiêu quy định.

Tập thể Khoa cũng đã tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ đột xuất theo sự chỉ đạo và phân công của Ban Giám hiệu – đặc biệt là đã hoàn thành việc xây dựng  đề cương  soạn không có giáo trình trong Phần IV - môn Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực đời sống xã hội - Chương trình Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính mới: “Công tác thi đua, khen thưởng trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay” do Tỉnh ủy phân công và đã được xếp lại SKKN loại B năm 2015. Ngoài ra, còn phân công các thành viên giúp đỡ 02 tập sự giảng viên hoàn thành việc soạn giảng bài thứ hai ra Hội đồng liên khoa. Kết quả cuối năm 201, tập thể Khoa đã đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 01 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 03 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiến tiến, trong đó, có 01 cá nhân và tập thể Khoa được Hiệu trưởng tặng giấy khen; 01 cá nhân được Hiệu trưởng tặng giấy khen trong hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn hai năm 2014 - 2015./.   


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số