Tin mới nhất

Kết quả đạt được của Khoa Xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm 2019

Khoa Xây dựng Đảng hiện nay được hình thành trên cơ sở sát nhập 2 khoa (khoa Dân vận và khoa Xây dựng Đảng) theo Quy định số 18-QĐi/TU ngày 11/01/2019 của Tỉnh ủy Bình Thuận về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Trường Chính trị tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/4/2019, với tổng số 8/5 nữ (4 giảng viên chính).

Mặc dù mới sát nhập có những khó khăn nhất định, nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám hiệu nhà trường, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Giảng viên, của lãnh đạo Khoa, các thành viên luôn đoàn kết, phấn đấu đạt được những kết quả đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm 2019.

Khoa đã triển khai giảng dạy theo kế hoạch hầu hết các phần học ở các lớp Trung cấp LLCT - HC hệ tập trung và tại chức mở ở Trường và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Bên cạnh đó, một số giảng viên trong khoa còn tham gia giảng dạy ở các lớp BDKT QLNN chương trình chuyên viên, chuyên viên chính, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận các đoàn thể. Với sự chỉ đạo rốt ráo, kiên quyết của lãnh đạo khoa, từng thành viên trong khoa luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là chú trọng đến việc đầu tư nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, kết hợp đồng bộ giữa phương pháp giảng dạy truyền thống và phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn trong mỗi bài giảng. Do vậy, chất lượng bài giảng ngày càng được nâng cao. Khoa cũng đã rà soát, chỉnh sửa, nâng cao chất lượng đề thi hết môn học, đề thi tốt nghiệp cuối khóa chương trình Trung cấp LLCT – HC góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tính đến cuối tháng 6, hầu hết các thành viên đã đạt khoảng 50% nghĩa vụ giảng dạy theo quy định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trong đó có 02 giảng viên đã hoàn thành nghĩa vụ giảng dạy cả năm.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, Khoa cũng rất chú trọng đến công tác thao giảng, dự giờ. Đến cuối tháng 6, Khoa đã tổ chức thao giảng, dự giờ đối với 06 đ/c (đạt 66,6% kế hoạch), các đồng chí còn lại sẽ tiếp tục thực hiện thao giảng, dự giờ trong tháng 8/2019. Việc giúp đỡ giảng viên trẻ cũng được khoa quan tâm nhằm giúp các đồng chí vững vàng hơn trong công tác chuyên môn.

Đối với hoạt động nghiên cứu thực tế, Khoa đã tổ chức 02 đợt đi nghiên cứu tập thể tại xã Tân Phước (Lagi), xã Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc). Một số giảng viên tham gia đưa học viên các lớp đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong tỉnh theo kế hoạch đào tạo của nhà trường. Một số đồng chí tham gia nghiên cứu thực tế cùng với nhà trường tại Tuyên Quang và Quảng Ngãi; 02 đồng chí tham gia nghiên cứu thực tế tại Trung Quốc cùng với Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; 01 đ/c đi nghiên cứu thực tế cơ sở. Qua các đợt nghiên cứu thực tế, mỗi giảng viên đã thu thập, cập nhật thông tin, tư liệu và nắm bắt tình hình thực tế trong và ngoài địa phương để gắn lý luận với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng bài giảng. Trong 06 tháng đầu năm, có 02 thành viên đã thực hiện đạt và vượt nghĩa vụ nghiên cứu thực tế theo quy định.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, các thành viên trong Khoa đã tích cực tham gia viết bài cho trang Web, Bản tin thông tin lý luận và thực tiễn của nhà trường. Việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học luôn được các thành viên quan tâm. Đến nay, một số đ/c đã đạt gần 50% nghĩa vụ nghiên cứu khoa học theo quy định.

Ngoài ra, các thành viên trong khoa luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đảng ủy, nhà trường và các đoàn thể phát động. Các đ/c được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp đã tích cực bám lớp, thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Học viện. 02 đồng chí tham gia học cao học luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực trong học tập. Một số đ/c tham gia cấp ủy đảng và Ban chấp hành công đoàn luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của các thành viên trong khoa, cùng với sự lãnh đạo sâu sát của Ban Giám hiệu, của Chi bộ Giảng viên, sự sát sao của lãnh đạo khoa, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, phòng, trong 6 tháng đầu năm 2019, tập thể khoa Xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hạn chế lớn nhất của Khoa Xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm chính là tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ của một số thành viên chưa cao, dẫn đến kết quả thực hiện chưa đảm bảo tiến độ ở một số khâu công việc. Do vậy, trong thời gian đến, mỗi thành viên cần chủ động xây dựng kế hoạch công tác cho bản thân và thực hiện đảm bảo tiến độ, đây cũng chính là cơ sở để đánh giá, xếp loại viên chức cuối năm. Có như vậy, tập thể khoa mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban Giám hiệu phân công, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao trong năm 2019./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số