Tin mới nhất

Cảm nhận về chuyến đi nghiên cứu thực tế đầu năm

Ngày 25 tháng 02 năm 2016, Khoa Xây dựng Đảng cùng với Khoa Nhà nước và pháp luật, Khoa Dân vận và một đồng chí trong Ban giám hiệu đã tiến hành chuyến đi nghiên cứu thực tế đầu năm. 

Mặc dù công việc đầu năm rất bận rộn, nhưng nhận được công văn của nhà trường đề nghị  nghiên cứu thực tế với ba nội dung chính gồm: Nâng cao chất lượng của các chi bộ; Công tác cán bộ ở thị trấn; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các chi bộ. Đảng ủy Thị trấn Lương Sơn đã nhiệt tình nhận lời. Trong suy nghĩ của chúng tôi, Đảng ủy mới vừa lãnh đạo thực hiện chỉ tiêu giao quân đầu năm nên sẽ nêu những vấn đề cơ bản mà đoàn đề cập theo dạng báo cáo tròn trịa vấn đề. Nhưng thật bất ngờ, ngoài việc chuẩn bị các nội dung để báo cáo theo yêu cầu của đoàn, Đảng ủy đã triệu tập các Bí thư chi bộ thôn, khu phố và Bí thư chi bộ trường học.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với các đồng chí Bí thư chi bộ của thôn và khu phố, đó là những đồng chí đã từng làm công tác Đảng lâu năm, nhiều kinh nghiệm thực tiễn, khi nghỉ hưu tiếp tục đảm nhận trọng trách Bí thư chi bộ, nên chúng tôi sẽ nhận được những ý kiến, kinh nghiệm hay từ thực tiễn. Qủa thật, đúng như những gì chúng tôi đã cảm nhận, thời gian làm việc liên tục đến 11g 30 nhưng trong đoàn vẫn còn có những đồng chí muốn hỏi thêm, các đồng chí bí thư vẫn muốn bày tỏ thêm những tâm tư, trăn trở của mình tử thực tiễn công tác xây dựng Đảng. Về chất lượng sinh hoạt chi bộ, các đồng chí cho rằng: trước hết các đồng chí trong chi ủy phải có trình độ, nhiệt huyết, làm việc đều tay; đảng viên trong chi bộ cũng phải có trình độ và tâm huyết với việc xây dựng thôn, khu phố để tích cực trong việc bàn bạc, tìm kiếm những giải pháp hay trong lãnh đạo thôn và khu phố.Và trong sinh hoạt phải đảm bảo ba tính chất đó là, tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu. Nhất là các đồng chí đã chú trọng đề cao tính “ tình” trong sinh hoạt Đảng đó là tình đồng chí, sự thương yêu, tôn trọng lẫn nhau, hiểu rõ hoàn cảnh, thông cảm giúp đỡ nhau tận tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi để mỗi đảng viên giải quyết những khó khăn, vươn lên trong công việc và cuộc sống. Đây là vấn đề không mới, bởi hầu hết các chi bộ đều thực hiện vấn đề này, nhưng chú trọng thực hiện tốt ba “tính” và  một “tình” trong sinh hoạt chi bộ là trường hợp chúng tôi nhận thấy rõ nhất, nổi bật nhất ở các chi bộ thôn, khu phố của Thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình. Vấn đề này chắc chắn sẽ được chúng tôi bổ sung vào bài giảng, là một thực tiễn sinh động để các chi bộ học tập. Ngoài ra, các đồng chí hết sức trăn trở về nguồn để phát triển đảng ở các chi bộ thôn và khu phố, về sinh hoạt đảng của những đảng viên đi làm ăn xa và việc quản lý những đảng viên này. Ngoài ra, nội dung sinh hoạt chi bộ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với các chi bộ thôn, khu phố còn quá dài, nhiều nội dung dàn trải mà ở tầm chi bộ thôn, khu phố khó có thể thực hiện tốt.

Những suy nghĩ, tâm tư của các đồng chí Bí thư chi bộ thôn, khu phố, giúp cho chúng tôi suy nghĩ nhiều hơn về những vấn đề thực tế đặt ra từ cuộc sống và buộc chúng tôi phải đi nghiên cứu thực tế nhiều hơn nữa, để có thể khái quát lại thành những vấn đề chung nhất đặt ra từ thực tiễn, và bổ sung váo các bài giảng của mình sinh động, gắn với thực tiễn hơn./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số