Tin mới nhất

Chuyển biến tích cực sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình

Hiện nay, Đảng bộ Thị trấn có 16 chi bộ, trong đó có 02 chi bộ thôn, 06 chi bộ khu phố, 06 chi bộ trường học, 01 chi bộ Quân Sự và 01 chi bộ Công An với tổng số 172 đảng viên. Cùng với  xây dựng hệ thống chính trị, Đảng bộ Thị trấn luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 05 năm qua đã tạo được sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức, lập trường tư tưởng đến hành động của các cấp ủy và mỗi cán bộ, đảng viên. Thể hiện rõ nét là các cấp ủy đảng đã đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các kỳ sinh hoạt định kỳ, trở thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với bản thân để rèn luyện, phấn đấu thực hiện. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân đã thúc đẩy việc làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ở Thị trấn ngày một thường xuyên, cụ thể và thiết thực. Qua quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, đã có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo; nhiều cá nhân có nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xã hội, được các cấp đánh giá cao như: Chi bộ Lương Nam tiết kiệm chi phí nhân công bê tông hóa giao thông nông thôn bằng cách cán bộ khu phố đóng góp công lao động, đã tiết kiệm được trên 12 triệu đồng, từ nguồn tiết kiệm này. Khu phố đã làm được 1 tuyến mương thoát dài 130m và đổ sỏi đỏ 1 tuyến đường dài gần 140m. Chi bộ Lương Bình vận động nhân dân đóng góp kinh phí mắc điện tuyến đường bê tông nông thôn trong khu phố. Nhận chăm sóc Đài tưởng niệm Thị trấn trong dịp kỷ niệm ngày giải phóng quê hương. Thực hiện chương trình “Ánh sáng vùng quê” tạo vẻ mỹ quan và góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Đến nay đã có 7/8 thôn khu phố nhân rộng mô hình này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, làm cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân thuận lợi hơn vào ban đêm. Chi bộ Lương Trung lãnh đạo nhân dân trong khu phố đồng thuận cao, xây dựng đường bê tông vượt chỉ tiêu trên giao. Vận động nhân dân treo cờ đúng quy cách dọc 2 bên đường quốc lộ vào dịp Quốc khánh đạt trên 90%. Hiện nay, vào các dịp lễ, Tết, nhân dân toàn thị trấn treo cờ đạt khoảng 95% theo đường Quốc lộ 1A và trên 75% trong các khu dân cư. Chi bộ Trường Tiểu học Lương Sơn 3: đóng góp quỹ để giúp đỡ em học sinh Nguyễn Trung mồ côi cha mẹ; vào các ngày lễ lớn, tổ chức thăm Mẹ Việt Nam anh hùng.

Mặt khác còn có các hộ gia đình điển hình như: Lương Phát Bậu, Nguyễn Hiền, Dư Thị Như Ái tại thôn Lương Đông hiến đất làm cầu qua Sông Lũy, khu vực thôn Lương Đông. Các cá nhân hiến đất làm giao thông nông thôn được Hội đồng Thi đua khen thưởng của tỉnh khen thưởng. Có gần 100 hộ hưởng ứng tự nguyện hiến đất, tháo dỡ các công trình để thực hiện các đường giao thông nông thôn. Cá nhân đồng chí Lê Thị Mạnh, chi bộ Lương Nam, được công nhận Trưởng Ban Công tác Mặt trận địa bàn tiêu biểu toàn quốc, được tham dự Hội nghị biểu dương tại Hà Nội…

Những kết quả đạt được hôm nay là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn Thị trấn. Chuyển biến tích cực từ việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội Thị trấn Lương Sơn ngày càng phát triển./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số