Tin mới nhất

Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nghiên cứu thực tế tại Quảng Ngãi

Từ ngày 03 - 06/5/2018, đ/c Lê Trung Quân - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, làm trưởng đoàn cùng 14 viên chức nhà trường đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày đầu của chuyến đi thực tế, đoàn được đi tham quan, tìm hiểu những địa danh lịch sử, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi, như: chùa Thiên Ấn - ngôi chùa cổ và linh thiêng ở quảng Ngãi với không gian yên tĩnh, thoáng mát và viếng mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng -  Một chí sĩ yêu nước Việt Nam trong thế kỷ XX và là Quyền Chủ tịch nước VNDCCH.

Sau đó, đoàn đến thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ và thắp nén hương cho 504 thường dân vô tội đã bị lính Mỹ tàn sát dã man vào buổi sáng ngày 16/3/1968. Tiếp theo cuộc hành trình, đoàn lên tàu ra huyện đảo Lý Sơn, thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nơi đây như Chùa Hang, đỉnh núi Thới Lới, Hang Câu, Cổng Tò Vò,… và đặc biệt, khi đến thăm Nhà trưng bày hải đội Hoàng sa kiêm quản Bắc hải, đoàn được xem những tư liệu, hiện vật và nghe về những hoạt động của đội Hoàng sa năm xưa không quản hiểm nguy vượt biển để cắm mốc khẳng định chủ quyền biển đảo.

Chuyến nghiên cứu thực tế lần này giúp cho các đ/c trong đoàn hiểu hơn về mảnh đất, thiên nhiên, con người Lý Sơn nói riêng, Quảng Ngãi nói chung và biết thêm lịch sử về biển đảo đất nước, nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./. 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số