Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tham dự Hội thảo khoa học cấp tỉnh

Ngày 17-6, tại Hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tham dự Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới”.

Hội thảo do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức. Đồng chí Nguyễn Khắc Nam Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh cùng tham dự Hội thảo.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí Võ Thanh Bình - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Tiến sĩ Lê Hồng Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, đơn vị, địa phương và các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa trong tỉnh.

Hội thảo đã nhận được 32 bài tham luận, trong đó có 06 bài viết về giá trị văn hóa, con người; có 08 bài viết về giá trị gia đình; có 15 bài viết mang tính tổng hợp (tuyên truyền, giáo dục văn hóa, gia đình, con người; tài nguyên văn hóa phát triển du lịch của ngành, địa phương); có 3 bài viết về giá trị di sản văn hóa...

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hiếu - Giảng viên chính của Trường Chính trị đã trình bày tham luận với nội dung “Giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá gia đình trong xây dựng và phát triển tỉnh Bình Thuận hiện nay”, khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá gia đình đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từ đó đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt nội dung này trong thời gian tới.

Hội thảo đã phác họa tổng thể bức tranh về bản sắc văn hóa, đặc trưng văn hóa gắn với chuẩn mục văn hóa, gia đình con người Bình Thuận gắn với hệ giá trị văn hóa, gia đình, còn người Việt Nam thời kỳ mới. Thông qua Hội thảo sẽ cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng chiến lược, ban hành quyết sách nhằm quán triệt, triển khai thực hiện và tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các hệ giá trị chuẩn mực văn hóa, gia đình và con người Bình Thuận trong đời sống xã hội ở hiện tại và tương lai; đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.


Các tin khác